Quân đội Syria đánh chiếm hai làng ở miền Đông Bắc Hama

VietTimes -- Sáng ngày 30.01.2016, lữ đoàn số 66 thuộc sư đoàn tăng 11 phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương Al-Salamiyah tấn công giải phóng 2 làng trên vùng nông thôn phía đông bắc tỉnh Hama sau trận chiến ác liệt với lực lượng Harakat Ahrar Al-Sham, Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria), quân đội Syria tự do (FSA).
Quân đội Syria đánh chiếm hai làng ở miền Đông Bắc Hama

Theo nguồn tin từ phóng viên chiến trường Arab Source ở phía đông bắc Hama, lữ đoàn 66 và đồng minh đã giải phóng được làng Al-Zinkahiyah và Kabasin khi triển khai đòn tấn công từ thị trấn chiến lược Al-Sa’an gần ranh giới hành chính phía nam của tỉnh Idlib.

Giải phóng hai làng này ở phía đông bắc Hama, quân đội Syria có mục đích mở rộng vùng đệm an ninh cho thành phố do chính quyền Syria kiểm soát Al-Sa’an. Thành phố này nằm ở phía đông bắc của thủ phủ tỉnh Hama và thành phố quan trọng Al-Salamiyah.

Thành phố Al-Sa’an có vị trí vô cùng quan trọng đối với Bộ tổng tham mưu quân đội Syria do nằm trên tuyến đường cao tốc Hama-Raqqa Highway. Nếu tổ chức IS hoặc các lực lượng Hồi giáo cực đoan khác đánh chiếm thành phố này, con đường giao thông và tiếp viện chủ yếu của quân đội Syria là đường cao tốc Khanasser đến tỉnh Aleppo sẽ có nguy cơ bị cắt đứt.

 Chiến trường tỉnh Hama, tương tự như Aleppo là nơi hoạt động của hàng trăm tổ chức Hồi giáo cực đoan, bao gồm IS, các tổ chức ủng hộ Al Qaeda Syria, các tổ chức được sự tài trợ từ các nước láng giềng, liên thủ cùng chống lại quân đội và các lực lượng vũ trang ủng hộ chính quyền Syria. Những hoạt động hiệu quả ở Latakia và Aleppo đang đốt nóng chiến trường Hama, các lực lượng Hồi giáo cực đoan cố giành ưu thế trên chiến trường Hama nhằm có vị thế chính trị nhất định trong tương lai ở Syria năm 2016. Theo SANA

QPAN