Quân đội Syria bắt đầu tiến công vào Quraytayn tỉnh Homs

Viettimes – Các chiến binh IS đang gia tăng sự căng thẳng trong thành phố  cổ Assyria Quraytayn khi một lực lượng lớn binh sĩ quân đội Syria triển khai lực lượng trên khu vực sa mạc rộng lớn này ở vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Homs.
Quân đội Syria bắt đầu tiến công vào Quraytayn tỉnh Homs

Sáng ngày 17.01.2016, lữ đoàn số 120 thuộc sư đoàn 2, phối hợp với lực lượng Dara’ Qalamoun (Lá chắn Qalamoun), lực lượng đảng Xã hội Dân chủ Syria (SSNP), Liwaa Suqour Al-Sahra ( lữ đoàn Diều hâu Sa mạc) bắt đầu trận tấn công -  mà các nhà chiến lược cho rằng có thể kéo dài – vào chiến tuyến của các tay súng khủng bố ở thành phố Quraytayn, tấn công một số vị trí xung quanh thành phố và và pháo kích dữ dội vào trận địa của lực lượng IS bằng súng cối và pháo phản lực.

Sau đợt pháo kích chuẩn bị kéo dài, binh sĩ lữ đoàn số 120 bắt đầu tiến công vào các điểm cố thủ của IS trên sườn phía tây của thành phố Quraytayn, cố gằng chọc thủng hệ thống phòng ngự dày đặc của các tay súng khủng bố IS.

Theo nguồn tin quân sự từ Sadad, đợt tấn công vào sườn phía tây của thành phố Quraytayn mới chỉ là trận tấn công sơ bộ mở màn cho trận chiến dài ngày. Trận đánh này có tác dụng uy hiếp tinh thần đối phương và chuẩn bị cho một trận đánh tiếp theo, bẻ gãy tuyến phòng thủ thành phố. Các tay súng khủng bố IS trong thành phố đang kêu gọi tiếp viện nhằm đẩy lùi quân đội Syria và đón chờ trận đánh dữ dội hơn.

Tấn công vào Quraytayn, các lực lượng vũ trang Syria cũng đang hướng tới hai ngọn núi ở phía nam thành phố là Jabal Al-Mahsaa và Jabal Al-Nasrani.

 Quân đội Syria triển khai tấn công vào IS ở phía đông nam tỉnh Homs

QPAN