Phiến quân Hồi giáo cực đoan tổn thất gần 30 tay súng ở Aleppo

Viettimes -- Ngày 15.01.2016, lực lượng liên minh các tổ chức khủng bố và nổi dậy Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria), Harakat Ahrar Al-Sham, Harakat Nouriddeen Al-Zinki, Liwaa Suqour Al-Sham, Quân đội Syria tự do (FSA) và Jaysh Al-Islam tiến hành trận tấn công quy mô lớn vào tuyến phòng thủ thị trấn Khan Touman của quân đội Syria.
Phiến quân Hồi giáo cực đoan tổn thất gần 30 tay súng ở Aleppo

Tập trung binh lực lớn , lực lượng Hồi giáo cực đoan quyết tâm phá vỡ tuyến phòng thủ quân đội Syria ở Khan Touman. Nhưng ngày 15 là ngày không thuận lợi đối với các chiến binh thánh chiến, các tổ chức Jabhat Al-Nusra, Harakat Ahrar Al-Sham, Harakat Nouriddeen Al-Zinki, Liwaa Suqour Al-Sham, Jaysh Al-Islam lao vào tuyến phòng thủ rất vững chắc của lực lượng vũ trang Syria và gánh chịu tổn thất nặng nề về binh lực và phương tiện chiến tranh.

Theo nguồn tin quân sự tại khu vực phía bắc Aleppo, sư đoàn cơ giới số 4, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF), lực lượng Kataebat Al-Ba’ath (tiểu đoàn Al-Ba’ath), lực lượng bán vũ trang Palestine Liwaa Al-Quds ( lữ đoàn Jerusalem) đánh trả quyết liệt đợt tấn công vào Khan Touman của các phần tử Hồi giáo cực đoan, diệt gần 30 tay súng.

Quân đội Syria và các lực lượng đồng minh hiện đang giao tranh ác liệt với các nhóm phiến quân Hồi giáo tại làng Al-Hawsh. Ngội làng này đã bị lực lượng của Jabhat Al-Nusra và liên minh Hồi giáo cực đoan đánh chiếm vào đêm ngày 14.01.2016.

Trước những thất bại liên tiếp, các tổ chức Hồi giáo cực đoan nổi dậy ở Syria, để cứu vãn nguy cơ bị tiêu diệt, đang từng bước liên minh lại xung quanh tổ chức khủng bố Al- Qaeda Syria Jabhat Al-Nusra. Mặc dù các tổ chức này đang chiến đấu chống cả IS và quân đội Syria, nhưng không loại trừ nguy cơ, dưới sức tấn công của các lực lượng vũ trang Syria, các phần tử cực đoan có tội ác sẽ liên kết hoặc thề trung thành với IS, làm tăng sức mạnh của lực lượng này.

Trận chiến giành giật Khan Touman từ hai phía, lực lượng vũ trang Syria và phiến quân Hồi giáo cực đoan
 QPAN