Lực lượng YPG và SDF chiếm lại một số khu phố thuộc thành phố Aleppo

VietTimes -- Ngày 24.02.2016, lực lượng dân quân người Kurd (YPG) phối hợp với lực lượng Jaysh Al-Thuwwar thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) giành quyền kiểm soát khu Nhà thanh niên Bani Zayd thành phố Aleppo sau trận ác chiến với Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria), Quân đội Syria tự do (FSA), Harakat Nouriddeen Al-Zinki, Jabhat Al-Shamiyah. 
Lực lượng YPG và SDF chiếm lại một số khu phố thuộc thành phố Aleppo

Lực lượng YPG và SDF đã giành được tổ hợp Nhà thanh niên Bani Zayd sau 6 ngày giao tranh ác liệt. Tuần trước, lực lượng Hồi giáo cực đoan tiến hành đợt phản kích giành được địa bàn chiến lược quan trọng này ở gần Quận Al-Ashrafiyah thành phố Aleppo. Những các phần tử khủng bố chỉ chiếm được một phần cơ sở này.

Nhưng chỉ trong vài ngày ác chiến, lực lượng dân quân người Kurd đã giành lại hầu hết các địa bàn đã mất, bao gồm cả nhà thờ Salahiddeen và một số nhà cao tầng tại quận Al-Ashrafiyah.

Tại thời điểm này, các binh sĩ lực lượng dân quân người Kurd YPG và SDF đã giành được một số địa bàn của lực lượng Hồi giáo cực đoan. Đầy lực lượng Hồi giáo cực đoan vào sâu trong các địa bàn mà chúng còn giữ được.

NT