Lực lượng Diều hâu Sa mạc phối hợp với Hải quân đánh bộ, không quân Nga - Syria tấn công IS

VietTimes -- Ngày 22.05.2016, Không quân Nga đã tiến hành hàng loạt đợt không kích trên dãy núi Al-Sha'ar phía đông bắc tỉnh Homs, tấn công dữ dội các vị trí của IS tại khu mỏ dầu khí trong khu vực. 
Lực lượng Diều hâu Sa mạc phối hợp với Hải quân đánh bộ, không quân Nga - Syria tấn công IS

Theo nguồn tin quân sự tại Sân bay T-4, lực lượng IS tổn thất nặng nề binh lực khi rơi vào hỏa lực của lực lượng Liwaa Suqour Al-Sahra (Diều hâu Sa mạc), phối hợp với các đòn tập kích đường không của không quân Nga.  

Lữ đoàn Diều hâu Sa mạc phối hợp với lực lượng tình nguyện Liwaa Abu Al-Fadl'Abbas, lữ đoàn 68 thuộc Sư đoàn xe tăng số 18, lực lượng tình nguyện quân Liwaa Imam Al-'Ali, dưới sự yểm trợ bằng hỏa lực bắn tỉa và dẫn bắn tăng thiết giáp của Hải quân đánh bộ Nga bắt đầu dồn dập tấn công vào khu mỏ dầu khí gas Al-Sha'ar , khu vực mà lực lượng Hồi giáo cực đoan đang cố thủ liều chết.

Lực lượng vũ trang Syria và đồng minh bắt đầu cuộc tấn công sau khi lực lượng không quân Nga và Syria kết thúc cuộc không kích ồ ạt trên dãy núi Al-Sha'ar (Jabal Al-Sha'ar).

Những cuộc không kích đã chứng minh rất hiệu quả, các nhóm Hồi giáo cực đoan IS buộc phải rút lui về phía đông sau khi đánh bom phá hủy các giếng dầu khí gas của Jabal Al-Sha'ar. Dồn lực lượng IS co cụm lại phòng thủ, các lực lượng vũ trang Syria và đồng minh triển khai cuộc tấn công ác liệt đánh vào các trận địa phòng ngự cuối cùng của IS.

Tại thời điểm này, các cuộc chiến đấu ác liệt vẫn đang tiếp diễn trên vùng ngoại ô Jabal Al-Sha'ar, các đơn vị quân đội Syria cố gắng đột phá tuyến phòng ngự tiền duyên của IS.

Quân đội Syria tấn công IS dưới sự yểm trợ của không quân Nga - Syria

QA