Lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Tigers đánh chiếm lại làng Jubb al-Kalb Đông Aleppo

VietTimes -- Sáng ngày 13.02.2016, quân đội Syria triển khai tái tấn công khu vực Jubb al-Kalb và gần một ngày chiến đấu, các binh sĩ Syria đã giành quyền kiểm soát ngôi làng ở vùng nông thôn phía đông tỉnh Aleppo.
Lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Tigers đánh chiếm lại làng Jubb al-Kalb Đông Aleppo

Cách đây một tuần, lực lượng IS đánh chiếm lại làng Jubb al-Kalb và các làng lân cận As-Sin và Tayyibah từ quân đội Syria sau khi IS tăng cường thêm quân tiếp viện từ tỉnh Ar Raqqah.

Ngày 13.02.2016, lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Tigers tiếp tục triển khai tái chiếm lại các khu vực dân cư dưới sự yểm trợ hỏa lực của Không quân Nga và Syria, tấn công vào tuyến phòng thủ của IS tại làng Jubb al-Kalb. Không quân Nga và Syria, pháo binh quân đội Syria đã bắn phá suốt đêm, gây hoang mang căng thẳng cho các tay súng IS.

Trước đây 3 tháng, quân đội Syria đã bẻ gãy vòng vây xung quanh căn cứ sân bay Kuweiris. Căn cứ này đã bị bao vây suốt 3 năm và chỉ có 314 binh sĩ quân đội Syria phòng thủ trong ngần ấy thời gian.

Sau khi có được sân bay quân sự, lực lượng vũ trang Syria bắt đầu mở rộng càn quét tiêu diệt các nhóm khủng bố IS quanh sân bay và đánh chiếm nhiều ngôi làng từ IS. Đến thời điểm này, lực lượng Tigers đang nỗ lực tiến tới quận Công nghiệp Sheikh Najjar thuộc thành phố Aleppo và bao vây một số lượng lớn các phần tử khủng bố IS trong chảo lửa khu vực chiến thuật sân bay Kweiris – thành phố Aleppo.

Quân đội Syria đánh chiếm làng mạc ở Đông Aleppo
Quân đội Syria diệt nhiều phần tử khủng bố IS, bẻ gãy cuộc tấn công trên miền Đông Aleppo

NT