Lữ đoàn dù 104 diệt hơn 69 tay súng IS ở Deir Ezzor, Syria

VietTimes -- Ngày 22.02.2016 Lữ đoàn dù 104 Vệ binh Cộng hòa, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương, bất ngờ tiến hành một trận đánh ác liệt tại quận Al-Hamidiya, thành phố Deir Ezzor, diệt 65 chiến binh IS gần nhà thờ Hồi giáo Aisha.
Lữ đoàn dù 104 diệt hơn 69 tay súng IS ở Deir Ezzor, Syria

Theo tin từ Deir Ezzor gửi về cho báo Arab Source, lữ đoàn dù 104 và lực lượng dân quân đã tiến công bất ngờ từ công viên trung tâm, khu vực mà họ đã phá hủy sở chỉ huy và điều hành tác chiến của IS.

Sau trận chiến ác liệt với lực lượng IS ở vành đai phía nam của quận Al-Hamidiyah, các binh sĩ quân đội Syria đột kích thành công vào trận địa của lực lượng khủng bố và vào địa bàn quận tại trung tâm thành phố. Đây cũng là lần đầu tiên quân đội Syria có thể tiến vào khu vực này sau nhiều tháng chiến đấu.

Khi lữ đoàn dù 104 Vệ binh Cộng hòa ồ ạt tràn vào trận địa IS tại Al-Hamidiyah, các binh sĩ Syria tiêu diệt một thủ lĩnh chiến trường có bí danh là Abu Qatada Al-Sa’oudi (công dân Saudi) và một số tay súng đi cùng trước khi màn đêm xuống.

Hỗ trợ lực lượng tấn công mặt đất, lực lượng Không quân Syria tiến hành hàng loạt trận không kích vào tuyến phòng thủ của IS tại Al-Hamidiyah, phá hủy hai xe vận tải có gắn súng phòng không hạng nặng 23 mm.

Khu vực Đông Nam quận Al-Hamidiyah, lữ đoàn pháo binh 137 thuộc sư doàn dự bị số 17 phá hủy một đường hầm 40 m dài trong quận quận Al-Sina'a (quận Công nghiệp) sau trận đấu súng dữ dội khủng bố IS trong nội đô thành phố.

Những trận chiến kinh hoàng chống IS ở thành phố Deir Ezzor.

QA