Lữ đoàn 103 Vệ binh Cộng hòa tấn công lần thứ 4 vào thị trấn Kabani

VietTimes -- Lữ đoàn 103 Vệ binh Cộng hòa phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF), Lính thủy đánh bộ Syria, và Lữ đoàn Diều hâu Sa mạc triển khai đợt tấn công thứ 4 vào thị trấn chiến lược Kabani, đánh vào tuyến phòng thủ của Jabhat Al- Nusra (Al-Qaeda Syria) và Jaysh Al-Turkmen.
Lữ đoàn 103 Vệ binh Cộng hòa tấn công lần thứ 4 vào thị trấn Kabani

Ngày 22.04.2016, Theo phóng viên chiến trường, Eyad Al-Hussein, các lực lượng vũ trang Syria tiếp tục tấn công lên cao điểm 1125 và 1154, một trong những cao điểm then chốt để có thể tấn công từ 3 hướng khác nhau vào Kabani.

Đến nay, các lực lượng vũ trang Syria vẫn chưa giành được những cao điểm từ Jabhat Al-Nusra và Jaysh Al-Turkmen. Nhưng quân đội Syria đã bao vây thị trấn Kabani từ ba hướng khác nhau và đang nỗ lực tiến công.

Chiến thuật này được quân đội Syria sử dụng nhiều lần chống lại các tổ chức khủng bố ngoan cố không chịu đầu hàng. Nhịp độ tấn công của quân đội Syria khá chậm do chưa có sự yểm trợ đường không của Không quân Nga và các đơn vị Syria phải chủ động điều hành tác chiến, một bài học vô cùng cần thiết với các chỉ huy trưởng trên chiến trường.

NT