Lữ đoàn 103 dội bão tuyết xuống phiến quân Hồi giáo ở Latakia

Sau những ngày phải dừng cuộc tấn công trên các dãy núi miền Bắc Latakia do bão tuyết nổi lên dữ dội trong những ngày nghỉ lễ đầu năm, lữ đoàn 103 Vệ binh Cộng hòa và đồng minh tiếp tục cuộc tấn công truy quét lực lượng phiến quân trên vùng đồi núi dọc theo biên giới Latakia - Thổ Nhĩ Kỳ
Lữ đoàn 103 dội bão tuyết xuống phiến quân Hồi giáo ở Latakia

Lữ đoàn 103 Vệ  binh Cộng hòa đã buộc phải nghỉ ngắn trong những ngày lễ vừa qua để chờ đợi những cơn bão tuyết dữ dội đang nhấn chìm  cả vùng núi miền Bắc Latakia đi qua. Các đơn vị quân đội Syria sẵn sàng tiếp tục cuộc tấn công truy quét và tiêu diệt các tay súng khủng bố bạo loạn ở vùng núi Jabal Al-Turkmen ( dãy núi Turkmen) và Jabal Al-Akrad (dãy núi Kurdish).

Ngày 07.01.2016, lữ đoàn 103 Vệ binh Cộng hòa, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương tỉnh Latakia, lực lượng đảng Xã hội Dân chủ Syria, lực lượng Syria kháng chiến cuối cùng đã có thể triển khai đợt tấn công dữ dội, đánh mạnh vào vào trận địa phòng ngự của các tay súng thuộc tổ chức Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria) và Lữ đoàn duyên hải số 1 Quân đội Syria tự do (FSA) tại sườn phía nam của dãy núi Turkmen, tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố và đánh chiếm một loạt điểm cao và làng nhỏ.

Theo nguồn tin quân sự từ miền bắc Latakia, lữ đoàn 103 Vệ binh Cộng hòa và đồng minh đã gành được quyền kiểm soát hoàn toàn  các cao điểm  Ruweisat Abou Ghannam, Ruweisat Al-Sheikh Salman, Jabal Al- Hurrah, Jabal Beit Fares, Al-Saraf sau loạt trận đấu súng dữ dội với phiến quân Hồi giáo Jabhat Al-Nusra và Quân đội Syria tự do.

Ngoài những địa bàn đã giành được, quân đội Syria đã đánh chiếm các cao điểm 465, 292, 387, 344, 489, 296 vào sáng ngày 07.01.2015, những cao điểm này nằm ở phía bắc của Jabal Beit Fares thuộc dãy núi Turkmen.  Chỉ riêng trong ngày 07.01.2016, lữ đoàn 103 Vệ binh Cộng hòa đã giành được 60 km 2 từ các lực lượng phiến quân Hồi giáo cực đoan.

Lữ đoàn 103 Vệ binh Cộng hòa giành quyền kiểm soát tại dãy núi Jabal al-Nawbah khu vực nông thôn Latakia, Syria

QPAN