Lữ đoàn 102, Hezbollah tiếp tục tấn công ở Đông Ghouta, Damascus

VietTimes -- Lữ đoàn102 Quân đội Syria phối hợp với lực lượng Hezbollah, Quân Giải phóng Palestine (PLA) và Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) tiếp tục cuộc tấn công trong khu vực Đông Ghouta trên vùng nông thôn Damascus sau lệnh ngừng bắn 24 giờ được tuyên bố vào sáng ngày 29.04.2016.
Lữ đoàn 102, Hezbollah tiếp tục tấn công ở Đông Ghouta, Damascus

Cuộc tấn công bắt đầu vào lúc 01:00 (Giờ Damascus) các lực lượng vũ trang Syria và Hezbollah triển khai tấn công làng Al-Rukabiyah, đánh chiếm các điểm chốt kiểm soát từ Jaysh Al-Islam (Quân đội Hồi giáo) bên trong ngôi làng này.

Tại thời điểm này, các lực lượng vũ trang Syria và Hezbollah đang tiến công trong địa phận làng Al-Rukabiyah. Các binh sĩ Syria và Hezbollah đã kiểm soát 80 phần trăm ngôi làng và tập kích hỏa lực dữ dội vào phần còn lại, cố gắng đánh chiếm địa bàn cuối cùng do lực lượng Hồi giáo cực đoan đang chiếm giữ.

Mục đích của cuộc tấn công này là quét sạch lực lượng nổi dậy trên khu vực tuyến đường cao tốc gần sân bay quốc tế Damascus và cô lập, bao vây phong tỏa thị trấn chiến lược Dayr Al-'Assifir trước khi tiến hành cuộc tấn công đánh chiếm thị trấn này.

Giải phóng được làng Al-Rukabiyah. Các lực lượng vũ trang Syria và Hezbollah có được khu vực tập kết có khoảng cách ngắn nhất đến Dayr Al-'Assifir. Các tổ chức Hồi giáo cực đoan đang chiếm giữ ngôi làng này là Jaysh Al-Islam (Quân đội Hồi giáo) và Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria).

QA