Không quân Syria hủy diệt một đoàn xe của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Idlib-Aleppo

VietTimes -- Ngày 09.02.2016, một đoàn xe thiết giáp cùng lực lượng Hồi giáo cực đoan rầm rộ đổ về Bắc Aleppo từ thị trấn Ariha thuộc tỉnh Idlib. Hầu hết các xe này đã không đến được điểm cuối do không quân Syria tuần tra trên bầu trời Idlib đã phát hiện chúng ở ranh giới tỉnh Aleppo.
Không quân Syria hủy diệt một đoàn xe của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Idlib-Aleppo

Theo nguồn tin phóng viên chiến trường Arab Source tại Aleppo, các chiến đấu cơ của Syria đã tiêu diệt khoảng 20 xe thiết giáp và cơ giới chở các tay súng khủng bố đang chạy trên tuyến đường quốc lộ Aleppo-Latakia (cao tốc M-4).

Điểm đến cuối cùng của các tay súng Hồi giáo cực đoan không được biết rõ do những người hoạt động ủng hộ lực lượng cực đoan không cung cấp thông tin, nhóm chiến binh này sẽ đến tăng cường lực lượng cho địa bàn nào ở miền Bắc Aleppo.

Hiện nay, các nhóm phiến quân Hồi giáo Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria), Quân đội Syria tự do (FSA), Harakat Ahrar al-Sham, Harakat Nuruddin Al-Zinki, Jaysh Al-Mujahideen, Jabhat Al-Shamiyah  đang bị các lực lượng vũ trang Syria và lực lượng dân quân người Kurd (YPG) tấn công dữ dội trên tất cả các địa bàn ở miền Bắc Aleppo. Các tay súng Hồi giáo cực đoan tuyệt vọng chờ cứu viện để thoát khỏi tình trạng bị tiêu diệt.

Tình hình mặt trận Bắc Aleppo thực sự rất căng thẳng, với lực lượng người Kurd (YPG) tham chiến, lực lượng Hồi giáo cực đoan có nguy cơ mất hàng loạt địa bàn, đóng cửa biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và tổn thất nặng nề binh lực.

Một số cảnh quay bên kia chiến tuyến, không quân Syria tấn công lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Syria
Cận cảnh không quân Syria hủy diệt một căn hầm ngầm cố thủ của tổ chức Jaysh al-Islām
 NT