Không quân Nga – Syria thiêu đốt hàng chục xe chở dầu của lực lượng Hồi giáo cực đoan

VietTimes -- Ngày 24.05.2016, không quân Syria và Nga phá hủy hàng chục xe tải chở dầu tại Darat Izza, cách thành phố Aleppo khoảng 21 km về phía tây, đồng thời với các nhóm Hồi giáo cực đoan trong thành phố đang bị quân đội Syria bao vây chặt.
Không quân Nga – Syria thiêu đốt hàng chục xe chở dầu của lực lượng Hồi giáo cực đoan

Lực lượng tình báo không quân Syria đã phát hiện gần 20 xe chở nhiên liệu đang trên đường từ thành phố do lực lượng dân quân người Kurd YPG kiểm soát Afrin (khoảng 20 km về phía bắc Darar Izza) hướng đến khu vực các nhóm Hồi giáo cực đoan đang chiến đấu với quân đội Syria ở Aleppo.

Hơn một nửa trong số các xe thuộc đoàn xe bị phá hủy bởi các cuộc không kích của hai lực lượng không quân này. Lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Aleppo từ lâu vẫn có nguồn cung cấp nhiên liệu từ IS qua thành phố Azaz.

Nhưng các cuộc giao chiến gần đây giữa các nhóm Hồi giáo cực đoan và IS khiến các nguồn cung cấp nhiên liệu bị cắt đứt. Ngày 2.05.2016, Không quân Nga đã tiến hành các cuộc không kích dữ dội trên tuyến đường Castello, đây là tuyến đường cung cấp chính cho khu vực do lực lượng Hồi giáo cực đoan nắm giữ ở Aleppo.

Các lực lượng chính phủ Kurd, hiện đang kiểm soát huyện Sheikh Maqsoud có tầm quan sát ra tuyến đường Castello, cũng khống chế tuyến đường bằng các xạ thủ bắn tỉa.

NT