IS bất ngờ tấn công, 14 binh sĩ Syria tử trận phía đông tỉnh Homs

VietTimes -- 02:00 ngày 02.05.2016, nhóm chiến binh IS và xe tăng bất ngờ tiến hành cuộc tấn công lớn trên hướng tây khu dầu mỏ Al-Shaer phía đông tỉnh Homs. Cuộc chiến đấu ác liệt diễn ra suốt buổi sáng, IS đánh chiếm được hai trạm kiểm soát ở khu vực Huwaysas cùng với 4 điểm khác tại núi Abu Ḑuhūr.
IS bất ngờ tấn công, 14 binh sĩ Syria tử trận phía đông tỉnh Homs

Theo nguồn tin quân sự tại thành phố Palmyra, 14 binh sĩ Syria đã tử trận khi các tay súng IS ồ ạt tràn vào khu vực phòng thủ của các lực lượng vũ trang Syria.

Cũng theo nguồn tin này, Quân đội Syria đã giành lại được tất cả các vị trí đã mất khi đến đầu giờ chiều, ban chỉ huy quân đội địa phương đã gọi không quân Nga yểm trợ hỏa lực. Dưới sức ép ác liệt của các máy bay chiến đấu Nga, IS đã tháo lui về vị trí ban đầu.

Sau các cuộc không kích dữ dội của không quân Nga và cuộc phản kích của quân đội Syria, số lượng thương vong của IS vẫn chưa xác định được. Cũng tại thời điểm này, lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Tiger đã có những bước tiến khả quan trên hướng đông vùng mỏ dầu al-Shair.

Một điều đáng tiếc là ngoại trừ một số đơn vị thiện chiến của quân chủ lực Syria tác chiến hiệu quả, hầu hết các đơn vị quân đội và lực lượng vũ trang rộng khắp của Syria vẫn là lực lượng chiến đấu thiếu chuyên nghiệp, kỹ năng chỉ huy tác chiến khá hạn chế và không nắm bắt, khai thác nhanh chóng vũ khí hiện đại được trang bị. Ý chí chiến đấu hầu hết mang tính phong trào. Đây là một trong nhiều tổn thất đáng tiếc mà lực lượng vũ trang Syria luôn gánh chịu.

QA