Giao tranh ác liệt, nhiều chiến binh nước ngoài bị diệt ở Syria

Báo Mùa xuân Nga đăng tải thông tin chiến sự từ chiến binh dân quân Kurdish, công dân Ukraine, nguồn gốc từ Donbass cho biết: IS dù tổn thất rất nẵng vẫn duy trì tấn công. IS còn tổ chức tấn công bom xe và pháo kích vào các khu vực dân cư nhằm giảm áp lực trên chiến trường.
Giao tranh ác liệt, nhiều chiến binh nước ngoài bị diệt ở Syria

Tình hình chiến sự ngày 12—13.12.2015 .

Trên tất cả các mặt trận tiếp tục diễn ra giao tranh ác liệt. Có được niềm tin vào khả năng giành thắng lợi, các binh sĩ Syria chiến đấu dũng cảm hơn nhiều. Tổn thất nặng nề, các phần tử khủng bố lùi từ địa bàn này sang địa bàn khác.

Chi tiết vụ tấn công tên lửa vào Damascus và khủng bố ở Homs

Truyền thông Damascus cho biết, vụ tấn công khủng bố bằng tên lửa và đạn súng cối diễn ra vào lúc 11.40 – 12.00 theo giờ Damascus. Các phần tử khủng bố đã bắn 3 quả đạn cối, 3 quả đạn tên lửa tự chế vào khu trung tâm và tòa nhà Bộ quốc phòng. Các công trình xây dựng bị hư hại nặng, 5 người bị thương.

Cũng vào thời gian đó, khoảng 12.40 tại khu vực bệnh viện Al-Ahly phía đông thành phố Homs diễn ra hai vụ nổ lớn. Một vụ đánh bom xe và một vụ đánh bom tự sát. 18 người chết, 130 người bị thương.

Tổn thất trên chiến trường, các phần tử khủng bố IS tiếp tục tấn công vào dân thường. IS vẫn nhận được viện trợ từ nước ngoài và âm mưu sử dụng các đòn tấn công khủng bố nhằm giảm áp lực trên chiến trường, hòng củng cố các vị trí còn giữ được và hy vọng tìm thấy một chỗ đứng chính trị dưa trên những hứa hẹn của những thế lực sau lưng.

Tình thần chiến đấu của các phần tử khủng bố suy giảm, hoảng loạn vì số lượng tử vong và bị thương ngày một gia tăng.

Tỉnh Damascus: vùng ngoại vi Marj Sultan, quân đội Syria tiếp tục các cuộc tấn công vây lấn. Các đơn vị đã phá hủy một số điểm quan sát, hai lô cốt, các điểm chốt cố thủ, đánh chiếm một số tòa nhà ở khu vực xung quanh. Trinh sát Syria cho biết: các chiến binh đang hoảng loạn vì số lượng chết trận và bị thương ngày một tăng nhanh.

Trong khu vực của Duma và Jobar,  quân đội Syria chuyển về phòng ngự, đánh chặn và đẩy lùi các đòn phản kích. Các binh sĩ đã tiêu diệt hai xe cơ giới "súng máy phòng không" và súng cối. Họ cũng tìm thấy một đường hầm được các chiến binh IS đào và đánh sập bằng thuốc nổ.

Tấn công vây lấn ở ngoại vi thành phố Damascus

Đánh chiếm thành phố nhỏ Dlama

Tại tỉnh Idlib, trên đà phản công, các đơn vị quân đội Syria đã đánh chiếm thị trấn Dlama.

Phía Tây Bắc, thuộc tỉnh Latakia, nguồn tin từ quân đội đã xác định trong số các phần tử IS mất mạng trong trận chiến với lực lượng vũ trang địa phương có nhiều người là công dân Chechnya, Ảrập Xêút và Pashtun.

Ở phía nam tỉnh Daraa, các hoạt động tác chiến chủ yếu là phục kích, thường xuyên tập kích hỏa lực và tiêu diệt các phương tiện kỹ thuật. Trong ngày đã diệt 35 tên, thu hồi 3 xe ô tô Toyota, 2 xe máy.

Cuộc chiến dữ dội, tàn khốc ở tình Daraa
Theo QPAN