Cảnh sát người Kurd và NDF Syria giao chiến bất tuân luật pháp ở Qamishli

VietTimes -- Chính phủ Syria và PYD (Chính quyền tự trị người Kurd) đã đi đến một thỏa thuận ngừng bắn vào tối ngày 20.04.2016 nhằm chấm dứt xung đột đang diễn ra bên trong thành phố Qamishli, thủ phủ tỉnh Al-Hasakah giữa lực lượng vũ trang địa phương NDF và cảnh sát người Kurd.
Cảnh sát người Kurd và NDF Syria giao chiến bất tuân luật pháp ở Qamishli

Nhưng thỏa thuận này chỉ kéo dài đúng ba giờ trước khi Asayish (cảnh sát người Kurd) và Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) lại nổ súng giao tranh gần trạm kiểm soát Qamishli.

Trận đấu súng vô nghĩa này đã khiến lực lượng Asayish và NDF có khoảng gần một chục người thương vong, trở thành một trong những cuộc đụng độ đẫm máu diễn ra bên trong Qamishli.

Ngoài cuộc đọ súng diễn ra giữa NDF và Asayish, cuộc đụng độ cũng xảy ra với các lực lượng bán quân sự Assyria (Sootooro và Hamiyah Al-Jazeerah).

Toàn bộ thỏa thuận dừng bắn đổ vỡ chỉ vì một nhóm sĩ quan Asayish từ chối dừng xe trước một trạm kiểm soát NDF. NDF nổ súng cảnh cáo và giữa hai bên bùng phát cuộc đọ súng. Xung đột diễn ra xuốt đêm giữa hai bên, bất chấp những cố gắng nhiều lần của chính quyền tự trị PYD và chính phủ Syria can thiệp và ngăn chặn cuộc chiến.

NT