Các thủ lĩnh hàng đầu lực lượng nổi dậy liên tiếp bị diệt

Theo Arab Source: Ngày 05.01.2015, Abu Rateb, thủ lĩnh của nhóm phiến quân Hồi giáo có quân số đông nhất Syria Ahrar al-Sham đã bị tiêu diệt ở tỉnh Homs thuộc miền trung Syria, chỉ một thời gian ngắn sau khi thủ lĩnh của tổ chức Jaish al-Islam bị lực lượng không quân Syria tiêu diệt.
Các thủ lĩnh hàng đầu lực lượng nổi dậy liên tiếp bị diệt

Viên thủ lĩnh này bị một nhóm chiến binh không định danh tấn công tiêu diệt khi đang lái xe về hướng Fathaniyah gần Talbiseh, trong khu vực lực lượng này đang kiểm soát ở phía nam tỉnh Homs.

Cái chết bất ngờ của thủ lĩnh Ahrar al-Sham xảy ra chưa đầy hai tuần sau khi Zahran Alloush, thủ lĩnh tối cao của Jaish al-Islam, bị tiêu diệt trong cuộc không kích của không quân Syria ở Đông Ghouta, Damascus.

Tình huống hàng loạt các thủ lĩnh Hồi giáo nổi tiếng thiệt mạng và những thất bại liên tiếp của phiến quân ở Aleppo, Lattakia, Damascus và Daraa trong tháng qua đã khiến tinh thần chiến đấu của các chiến binh cực đoan suy sụp và những tổ chức đối lập Syria từ từ tan rã.

Trước khi bị diệt , thủ lĩnh tổ chức Ahrar al-Sham Abu Rateb kiểm soát và điều hành các nhóm bạo loạn trong khu vực cát cứ ở phía Bắc tỉnh Homs.Tháng 12.2015, theo lệnh của thủ lĩnh này, các tay súng Hồi giáo cực đoan đã triển khai cuộc tấn công bất ngờ  nhằm cắt đứt đường giao thông Salamiyah-Hama, nằm trong quyền kiểm soát của quân đội Syria. Cuộc tấn công đã bị các lực lượng vũ trang Syria giáng đòn chí mạng và chịu thất bại hoàn toàn.  

QPAN