Quân Syria đánh bại trận tấn công của hồi giáo cực đoan trên vùng Đông Ghouta

VietTimes -- Trưa ngày 22.08.2016, Jaysh Al-Islam (Quân đội Hồi giáo) tiến hành cuộc tấn công ác liệt vào khu vực Đông Ghouta trên vùng nông thôn Damascus sau khi các lực lượng vũ trang Syria giành được một vùng đất rộng lớn gần làng Hawsh Al-Nasri.
Giao chiến ác liệt trên ngoại ô thủ đô Damascus, khu vực Đông Ghouta
Giao chiến ác liệt trên ngoại ô thủ đô Damascus, khu vực Đông Ghouta

Các nhóm Hồi giáo cực đoan được các nước láng giềng Ả rập hậu thuẫn bất ngờ giáng đòn tấn công vào tuyến phòng thủ Quân đội Syria tại các khu dân cư phía đông Jobar.

Giao chiến ác liệt cũng diễn ra xung quanh khu vực nhà thờ Hồi giáo Tayba.

Để phân tán khả năng phản kích của quân đội Syria trong cuộc tấn công trong các khu dân cư phía đông, lực lượng của Jaysh Al-Islam triển khai thêm một cuộc tấn công nghi binh vào vị trí Quân đội trên trục Zamalka-Jobar, dù không mang lại bất kỳ lợi ích nào cho nhóm phiến quân Hồi giáo.

Giao chiến ác liệt với cường độ hỏa lực tăng cao gần Nhà thờ Hồi giáo Tayba của Jobar. Mặc dù vậy, các lực lượng vũ trang Syria cũng nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công của Jaysh Al-Islam trên các hướng khác nhau.

Trên hướng Jobar, trận chiến ác liệt kéo dài vài giờ, quân đội Syria đọ súng quyết liệt với các các tay súng thuộc nhóm Faylaq Al-Rahman (một nhóm trong Jaysh Al-Islam), trong đó đã tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng thánh chiến.

Mật danh của trận tử chiến này là 'Wala Tahino”, cuộc tấn công của nhóm Faylaq được triển khai trên mặt trận tấn công có chiều rộng đến 1 km trong quận Damascene.

Trước khi bắt đầu cuộc tấn công của nhóm này, các chiến binh từ các nhóm  khác thuộc Jaysh Al-Islam do Ả rập Xê út hậu thuẫn đã đốt nhiều lốp xe trong các khu dân cư Ain Tarma, Zamalka, Erbeen nhằm tạo màn khói dày đặc ngụy trang và giảm thiểu thiệt hại từ các vụ không kích.

Mục tiêu của trận tấn công nhằm phân tán lực lượng của quân đội Syria, đang tập trung vào thị trấn Darayya.

Tuy nhiên, đế hết ngày 22.08.2016, cuộc tấn công của các nhóm chiến binh trên mặt trận phía tây của căn cứ địa ở Đông Ghouta không đạt được một kết quả nào khả dĩ.

Các binh sĩ quân chính phủ Syria đã đánh bại được cuộc tấn công có chuẩn bị đầy đủ ở Đông Ghouta. Quân đội Syria tiến đến sát tuyến phòng thủ của thị trấn Douma và các khu dân cư gần đó.

Lực lượng Vệ binh Cộng hòa Syria hướng mũi nhọn tấn công vào cao điểm Tal Kurdi và làng Hawsh Al-Dawahira, nằm gần Đông Ghouta.

NT