Al Qaeda chi nhánh Syria bắt đầu cuộc tấn công hỗ trợ cho Jaysh Al-Fateh ở Aleppo

VietTimes -- Lực lượng chiến binh thánh chiến chi nhánh Al-Qaeda Syria, liên minh các nhóm Jund Al-Aqsa, Jaish Al-Nasr, Jaish Al-Iz bắt đầu trận pháo kích dữ dội vào các trạm kiểm soát quân đội Syria trong vùng lân cận thị trấn al-Massasneh, Albuwydah, Markebeh nằm trên vùng nông thôn phía bắc tỉnh Hama.
Chiến tuyến của quân đội Syria phía Bắc tỉnh Hama
Chiến tuyến của quân đội Syria phía Bắc tỉnh Hama

Cuộc pháo kích dữ dội này nhằm chuẩn bị cho cuộc tấn công lớn mà tổ chức Jund Al-Aqsa (Al Qaeda chi nhánh Syria) dự kiến tiến hành nhằm giảm áp lực tấn công của quân đội Syria ở phía Nam Aleppo.

Hai nhóm còn lại khác sẽ giúp Jund Al-Aqsa vũ khí trang bị, hậu cần kỹ thuật, yểm trợ hỏa lực bằng pháo binh và tên lửa chống tăng TOW do Mỹ sản xuất.

Trận tuyến phía Bắc tỉnh Hama được coi là trận tuyến phòng thủ vững chắc nhất tại Syria, các bên đã giao chiến nhiều lần nhưng không có được những tiến triển đáng kể.

Quân đội Syria đẩy lùi mọi cuộc tấn công của nhóm Hồi giáo cực đoan Jund Al-Aqsa trong nhiều tháng trời nhưng do thiếu binh lực và vũ khí trang bị, cũng chưa tiến hành được trận tấn công nào hiệu quả.

Chiến sự phức tạp ở Aleppo đã khiến các tổ chức khủng bố tại đây suy nghĩ lại, có thể các nhóm Hồi giáo cực đoan sẽ tấn công mạnh hơn để mở rộng vùng ảnh hưởng, thu hút thêm binh lực trong mọi tình huống có thể ở Aleppo.

NT