Đánh bom, đấu súng dữ dội ở Jakarta, ít nhất 5 người thiệt mạng

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong loạt 6 vụ nổ ở trung tâm thủ đô Jakarta của Indonesia, một người trong số họ là sĩ quan cảnh sát - tờ “Compas” của Indonesia đưa tin. Trong đó, có một vụ ngay ngoài tòa nhà của Liên Hợp Quốc tại Indonesia.
Đánh bom, đấu súng dữ dội ở Jakarta, ít nhất 5 người thiệt mạng

Tổng cộng đã có sáu vụ nổ trong thành phố. Sau đó đã có đấu súng dữ dội giữa cảnh sát và những kẻ tội phạm. Cảnh sát đã phong tỏa các khu vực xảy ra cuộc tấn công. Xe tăng đã được điều đến.

Ít nhất 3 người được nhìn thấy nằm chết trên đường, phóng viên AFP có mặt tại hiện trường cho biết. Sau đó, số người thiệt mạng đã được thông báo lên đến 6 người. Trong đó có 3 sĩ quan cảnh sát và 3 dân thường. 

Theo thông báo, vụ nổ vang lên đầu tiên vào khoảng 10h30' sáng (giờ địa phương) gần điểm giao giữa đường Thamrin và Phố Wahid Haysim. 

Sau đó, vài vụ nổ khác đã xảy ra ở cạnh đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ và Pakistan, cạnh trụ sở của Liên Hợp Quốc trên đường Thamrin.

Có khoảng 14 tay súng, một số đi xe máy, một số mang lựu đạn, tham gia tấn công. Khoảng 6 tên đang ẩn náu trong tòa nhà Skyline trên đường Thamrin. Ít nhất ba kẻ đánh bom liều chết đã tấn công một quán cà phê Starbucks gần đó.

Hồi tháng 12/2015, cảnh sát đã bắt giữ 9 kẻ tình nghi là khủng bố của IS, với nhiều tài liệu về kế hoạch "làm một buổi hòa nhạc" ở Jakarta. Tuy nhiên, giới chức tình báo nói không có bằng chứng kế hoạch này liên quan đến những gì xảy ra hôm nay. 

Đánh bom, đấu súng dữ dội ở Jakarta, ít nhất 5 người thiệt mạng  ảnh 1
Các lực lượng an ninh đang hiện diện dày đặc tại hiện trường. (Ảnh: Twitter)

Tổng thống Indonesiavừa xuất hiện trên truyền hình, ông gọi các vụ nổ ở Jakarta là hành động khủng bố. Tuy nhiên, ông Widodo khẳng định tình hình đang được kiểm soát. Ông kêu gọi dân chúng hãy bình tĩnh và không sợ hãi trước những hành động khủng bố.

“Đất nước và nhân dân chúng ta không nên sợ hãi, những hành vi khủng bố không thể chiến thắng chúng ta, tôi hy vọng rằng xã hội sẽ giữ bình tĩnh. Tất cả chúng ta rất tiếc cho các nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc, nhưng cũng lên án hành động đã xâm phạm an ninh, hòa bình của chúng ta và gieo rắc nỗi sợ hãi cho người dân” - Tổng thống Widodo nói

Đánh bom, đấu súng dữ dội ở Jakarta, ít nhất 5 người thiệt mạng  ảnh 2
Cảnh sát đang truy bắt các nghi phạm.

Theo Compas, Viettimes