VietTimes -- Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) - Bộ Công an cho biết, Chủ đầu tư công trình tuyến đường sắt đô thị số 3 (Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội), đoạn Nhổn - ga Hà Nội chưa trình hồ sơ, bản vẽ thiết kế gửi Cục Cảnh sát PCCC và CNCH để thẩm duyệt thiết kế về PCCC theo quy định.
VietTimes -- Trước lo ngại của cử tri về chất lượng và mức độ an toàn của 2 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) đang được đầu tư triển khai tại Hà Nội, có thể bị rỉ sét thép do bị phơi mưa, nắng trong thời gian dài vì các dự án đều chậm tiến độ, UBND TP. Hà Nội khẳng định không có hiện tượng rỉ sét trên.
VietTimes -- Theo phương án của UBND TP. Hà Nội trình, tổng số nợ phải trả cho dự án ĐSĐT tuyến Nhổn - ga Hà Nội khoảng 163,717 tỷ đồng, thời gian vay trong vòng 24 năm và sẽ chia ra 40 kỳ trả nợ từ năm 2021 đến năm 2040.
VietTimes -- Thành phố Hà Nội vừa đề xuất lên Bộ Kế hoạch đầu tư kế hoạch vay 53.000 tỷ đồng từ Ngân hàng phát triển Châu Á và từ nguồn vốn ODA để thực hiện 2 dự án đường sắt đô thị số 3 (đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai), số 2 (đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình)
VietTimes -- Gói thầu gồm 6 hạng mục, trong đó gần 3.000 tỷ đồng để tư vấn, thiết kế, sản xuất và lắp đặt 10 đoàn tàu phục vụ tuyến Metro này, mỗi đoàn tàu 4 toa với sức chứa khoảng 900 khách, tốc độ tối đa là 80 km/h. Ngoài ra, gói thầu còn có các hạng mục như khu depot, thiết bị đầu vào, vé, đường ray...
Nếu Posco, Daelim và các nhà thầu phụ tái phạm các sự cố như vừa qua,
ngoài việc xử lý vi phạm theo pháp luật VN, sẽ không cho phép nhà thầu
thi công dự án khác.
Theo đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, nguyên nhân sơ bộ gây sập cần cẩu là do nhà thầu không lường trước được hết lực ma sát giữa ống vách và các lớp đất, dẫn đến bị gục...