Nữ diễn viên Nhã Phương mới đây trở thành tâm điểm ồn ào sau khi bị NSƯT Thành Lộc chê tắc trách khi làm nghề.
NSƯT Thành Lộc trong những ngày nghỉ lễ vừa rồi, khi xem lại phim “Trạng Quỳnh” mà Nhã Phương có cảnh chơi đàn, đã phát hiện ra điều đáng tiếc là cây đàn tranh đã được nữ diễn viên cầm ngược.
“Đã làm diễn viên phải đi học phong cách liền, làm nghề chuyên nghiệp là phải như vậy, không cần phải hay như thầy đàn thiệt, chỉ cần biết làm cho đúng, đó là nghề diễn mà! Phim thương mại là vậy, diễn viên đâu có thời gian để nghiên cứu thêm kỹ năng! Coi tới đó thôi đó là bực quá tắt luôn”, NSƯT Thành Lộc bức xúc viết.
Về phân cảnh bị lỗi, theo NSƯT Thành Lộc, anh cho rằng để xảy ra cảnh lỗi từ cả hai phía, đạo diễn Đức Thịnh và diễn viên Nhã Phương cũng như stylist của đoàn phim.
Sau khi nghệ sĩ đàn anh lên tiếng, cả đạo diễn phim “Trạng Quỳnh” và nữ diễn viên Nhã Phương đều im lặng, không ai có bình luận gì.
Status của NSUT Thành Lộc gây "sóng gió"
|
Comment của độc giả về lỗi sai trong bộ phim
|
Sự nghiệp của nữ diễn viên Nhã Phương được ghi nhận như sau: đào tạo diễn xuất bài bản sau tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, năm 2009, chạm ngõ phim ảnh với với vai diễn trong “Những thiên thần áo trắng”.
Sau đó, Nhã Phương đóng nhiều phim truyền hình như: “Hoa nắng”, “Trường nội trú”, “Anh chàng vượt thời gian”, phim ngắn “Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò” năm 2013. Năm 2014, Nhã Phương đóng phim điện ảnh “Quả tim máu”, phim truyền hình “Vừa đi vừa khóc”.
Nhưng phải tới tận năm 2015, Nhã Phương mới bắt đầu nổi tiếng khi đóng “Tuổi thanh xuân” - Vai diễn giúp cô giành giải Gương mặt diễn viên nữ ấn tượng tại VTV Awards 2015 và giải Nữ diễn viên điện ảnh/truyền hình được yêu thích nhất tại giải Mai Vàng lần thứ 21.
Sau “Tuổi thanh xuân”, Nhã Phương thực sự nổi tiếng, “phủ sóng” khắp các kênh truyền hình lẫn phim điện ảnh. Hay liệu có phải nữ diễn viên đã có được một “bệ đỡ” khá vững chắc từ hai giải thưởng nói trên.
Nhã Phương từng đóng “49 ngày”, “Người đứng trong gió”, “Khúc hát mặt trời”, “Tuổi thanh xuân 2”, “Lôi báo”, “Yêu đi đừng sợ”, “Ngày ấy mình đã yêu”…
Với “Yêu đi, đừng sợ”, Nhã Phương đã giành giải Cánh diều vàng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc.
Nhã Phương trong phim Trạng Quỳnh (Ảnh: ĐPCC)
|
Tuy nhiên, đi kèm với những dự án phim, luôn là những lùm xùm, từ chuyện tình trong quá khứ đến cảnh Trường Giang “cướp sóng” truyền hình trực tiếp ở Giải Mai Vàng để cầu hôn bạn gái giữa Nhà hát TP.HCM. Và cuối cùng là cả cuộc hôn nhân của cặp đôi diễn viên mà nhiều cảnh “như phim” chứ không biết thực hư thế nào của Nhã Phương – Trường Giang.
Kể từ khi có bầu, Nhã Phương chính thức trốn tránh, giấu toàn bộ mọi hình ảnh cá nhân, không thừa nhận có bầu cho đến khi sinh con. Cũng từ khi con gái ra đời, Nhã Phương và Trường Giang chưa một lần cho em bé xuất hiện bất cứ hình ảnh nào trên truyền thông, cũng như trang mạng xã hội.
Đáng buồn là từ ngày lập gia đình, Nhã Phương không hề có thêm dấu ấn nào mới trong mắt người xem, nên việc bị đàn anh chê tắc trách trong nghề cũng chẳng có gì lạ.
Diễn xuất của Nhã Phương từ đầu đã luôn gây tranh cãi. Bà xã của Trường Giang dù liên tục thay đổi tạo hình nhân vật nhưng cách diễn của cô không có sự đột phá, hầu như phim nào cũng gây nhàm chán, diễn xuất một màu, sướt mướt, quá lố ở những cảnh cần rơi nước mắt.
Đài từ của Nhã Phương cũng không tốt, từng nhận được lời góp ý từ Lương Thế Thành khi cả hai đóng “Cuộc chiến quý ông”, "Ngày ấy mình đã yêu".
Lương Thế Thành, Nhã Phương trong phim "Ngày ấy mình đã yêu" (Ảnh: ĐPCC)
|
Dù người tiếp nhận lời chê có hiểu thiện chí của người góp ý hay không, thì cần hiểu rằng bạn nghề và đặc biệt là những bậc đàn anh như NSƯT Thành Lộc, một khi đã lên tiếng, thì đó là bài học cần ghi nhớ.
Theo Lương Thế Thành thì: “Nhã Phương nói chuyện ngoài đời như thế nào là bê y chang vào phim thế ấy. Cô ấy nói nhiều nhưng tôi không thể nghe kịp hết. Bản thân tôi diễn với Nhã Phương nhiều, tôi cần nghe để cảm những phân đoạn đó rồi diễn theo. Tôi muốn cô ấy nói chậm lại, phát âm chuẩn hơn. Cô ấy cũng có tiếp thu, cũng làm nhưng do bản tính, thói quen, sau một lúc sửa được là quên ngay, lại làm theo bản năng...”
Nếu vấn đề không đáng nói, NSƯT Thành Lộc đã không bao giờ lên tiếng. Bởi không chỉ một mình Nhã Phương tắc trách, mà thế hệ diễn viên trẻ ngày nay nên nhìn vào những sự cố làm nghề để học hỏi, trau dồi, nâng cao trình độ diễn xuất và thể hiện tâm huyết hơn với nghề.