Video: Không quân Nga không kích kinh hoàng Hồi giáo cực đoan ở Tây Aleppo

VietTimes --- Giữa đêm ngày 08.06.2016, thị trấn Darat Izza (Tây Aleppo) thuộc quyền kiểm soát của lực lượng Hồi giáo cực đoan trúng tên lửa đạn đạo tầm xa Nga, được bắn đi từ căn cứ không quân Khmeimim tại Latakia.
Video: Không quân Nga không kích kinh hoàng Hồi giáo cực đoan ở Tây Aleppo

Tên lửa đạn đạo 'OTR-21 Tochka " là tên lửa chiến thuật tầm gần, phát triển trong thời kỳ Xô viết giai đoạn 1980x. Người dân địa phương ở Idlib kinh ngạc khi nhìn thấy và chụp được bức ảnh tên lửa bay trong không trung.

Ảnh tên lửa đạn đạo Tochka bay trong không trung

Cũng trong đêm, hàng chục cuộc không kích dữ dội của không quân Nga đánh vào các thị trấn Anadan, Haritan và Kafr Hamra nhằm phá hủy các tuyến chiến đấu lực lượng Hồi giáo cực đoan trước cuộc tấn công của quân đội Syria trên miền tây Aleppo.

Không quân Nga đang sử dụng nhiều loại vũ khí tân công khác nhau trong các cuộc không kích nhằm tối đa hóa hiệu quả tấn công và gây sốc lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Lực lượng Tiger do Thiếu Tướng Suheil al-Hassan chỉ huy vẫn chưa bắt đầu trận tấn công vào vùng đồng bằng Anadan dù lực lượng Tigers được triển khai ở vùng ngoại ô của khu vực và sẵn sàng triển khai tấn công khi có lệnh.

Đợt không kích ác liệt của Nga trên miền Tây Aleppo diễn ra sau tuyên bố của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ba ngày trước, cam kết yểm trợ bằng các cuộc không kích ác liệt cho quân đội Ả Rập Syria đánh chiếm lại thành phố Aleppo.

Không quân Nga không kích trên vùng trời Tây Aleppo

NT