Quân đội Syria và Hezbollah tấn công đóng cửa khẩu biên giới Jaroud 'Arsal

VietTimes -- Ngày 25.04.2016, Lữ đoàn 43 thuộc Sư đoàn cơ giới số 4 và Hezbollah liên tiếp tiến hành các trận đánh trên sườn tây dãy núi Qalamoun, chiến đấu với các nhóm Hồi giáo cực đoan IS và Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria) gần biên giới Syria-Lebanon trên cửa khẩu Jaroud 'Arsal.
Quân đội Syria và Hezbollah tấn công đóng cửa khẩu biên giới Jaroud 'Arsal

Lực lượng Hezbollah tích cực tuần thám khu vực cửa khẩu Jaroud Jarajeer  qua biên giới Lebanon nhằm ngăn chặn các nhóm khủng bố tự do di chuyển giữa hai nước. Nhờ đó lực lượng Hezbollah đã phục kích thành công đoàn xe Jabhat Al-Nusra giữa làng Jaroud và cửa khẩu Jarrod Jarjeer ngày 24.05.2016.

Sáng ngày 26.04.2016, Lữ đoàn số 43 và lực lượng Hezbollah sẽ phối hợp thực hiện cuộc tấn công cắt đứt tuyến đường tiếp vận cho IS tại cửa khẩu Jaroud Jarjeer. Nếu cuộc tấn công này thành công, quân đội Syria và Hezbollah có thể ngăn chặn những cuộc xâm nhập của các nhóm khủng bố và cắt đường tuyến đường tiếp vận chính từ Lebanon.

Nếu tuyến đường chính bị cắt đứt, IS và Jabhat Al-Nusra sẽ phải vượt qua cửa khẩu Jaroud Qarah, nơi lực lượng Không quân Syria đang tự do không kích ác liệt vào các mục tiêu khủng bố và nổi dậy cực đoan.

NT