Quân đội Syria đánh chiếm làng Kafr Naya, hướng tới thành phố Azaz Bắc Aleppo

VietTimes--Trận chiến giành Aleppo tăng nhiệt dữ đội, quân đội Syria liên tiếp chiếm thêm được các địa bàn từ tay lực lượng Hồi giáo cực đoan. Các trận đánh thường diễn ra dữ dội, căng thẳng với tổn thất binh lực cho cả hai bên, nhưng các chiến binh Hồi giáo đang phải rút lui khỏi vùng đang kiểm soát.
Quân đội Syria đánh chiếm làng Kafr Naya, hướng tới thành phố Azaz Bắc Aleppo

Ngày 10.02.2016, trên vùng nông thôn phía Bắc tỉnh Aleppo, lữ đoàn 154 thuộc sư đoàn cơ giới số 4, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF), Hezbollah, các đơn vị tình nguyện quân Iraq đã giành được ngôi làng Kafr Naya sau 72 giờ ác chiến với lực lượng Hồi giáo cực đoan Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria), Harakat Nouriddeen Al-Zinki, Harakat Ahrar Al-Sham, Jaysh Al-Mujahiddeen.

Trong hai ngày qua, lực lượng quân đội Syria và đồng mình nỗ lực bẻ gãy tuyến phòng thủ ngôi làng Kafr Naya. Lực lượng Hồi giáo cực đoan cố chống trả được hơn hai ngày cho đến khi trận tuyến của các tay súng cực đoan sụp đổ.

Làng Kafr Naya có vị trí địa lý quan trọng nằm ở phía nam của thành trì lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Bắc Aleppo. Đáng chiếm được ngôi làng này, quân đội Syria có khoảng cách ngắn nhất để tấn công vào sân bay quân sự Mennagh, địa bàn chiến sự mà lực lượng dân quân người Kurd (YPG) hiện đang nỗ lực tấn công.

Nhưng điểu đó khó có thể xảy ra, lực lượng vũ trang Syria có thể phát triển hướng tấn công chính về phía đông, hướng tới căn cứ địa của Hồi giáo cực đoan ở Mar’e, các binh sĩ Syria sẽ xiết chặt vòng vây xung quanh ngôi làng, cắt làng ra khỏi tuyến đường cung cấp chính cho khủng bố trên tuyến đường bắt đầu từ thành phố Azaz.

Quân đội Syria gian nan ác liệt chống lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Bắc Aleppo
 QA