Quân đội Syria bao vây cắt đường tiếp vận Al-Nusra ở Đông Ghouta

VietTimes -- Lữ đoàn102 Vệ binh Cộng hòa phối hợp với Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) tấn công cắt đứt đường tiếp vận cho lực lượng Hồi giáo cực đoan ở hai thị trấn Tal Kurdi và Tall Sawan hướng Đông Ghouta (khu vực tập trung các trang trại trên vùng nông thôn Damascus ).
Quân đội Syria bao vây cắt đường tiếp vận Al-Nusra ở Đông Ghouta

Theo phóng viên chiến trường Arab Source ở thủ đô Damascus, các lực lượng vũ trang Syria đánh chiếm được vùng đất nằm giữa thị trấn Tal Kurdi và Al-Sawwan sau trận chiến dữ dội với lực lượng Hồi giáo cực đoan Jaysh Al-Islam (Quân đội Hồi giáo) và Jabhat Al -Nusra (Al-Qaeda Syria).

Đây là khu vực quan trọng với lực lượng Hồi giáo cực đoan vì tuyến đường tiếp vận cho lực lượng nổi dậy bắt đầu tại thị trấn gần đó Mayda. nếu mất đoạn đường và thị trấn này, lực lượng Hồi giáo cực đoan sẽ hoàn toàn bị bao vây ở phía Đông Ghouta và buộc phải chiến đấu bằng chính nguồn lực hiện có đang dần cạn kiệt.

Quan trọng hơn, giành được vùng đất giữa hai thị trấn sẽ tạo điều kiện cho các lực lượng vũ trang Syria tấn công đánh chiếm thị trấn Tal Kurdi, do lực lượng Hồi giáo cực đoan không có đường tiếp vận và tăng cường binh lực. Trong những ngày tới, các lực lượng vũ trang Syria sẽ tăng cường sức ép tấn công lên lực lượng Hồi giáo cực đoan tại các điểm nóng như khu vực Douma, Jobar, 'Ayn Tarma.

QA