Quân đội Syria thắng dồn dập, IS và phiến quân đánh giết lẫn nhau

Sau những chiến thắng mới đây của quân đội Syria và đồng minh trên khắp Syria, đặc biệt tại tỉnh Aleppo đã khoét sâu thêm mâu thuẫn giữa các nhóm phiến quân. Chúng bắt đầu lao vào các cuộc đụng độ nghiêm trọng, đánh giết lẫn nhau.
Chiến binh khủng bố tại Syria
Chiến binh khủng bố tại Syria

Các trận đánh lớn đã nổ ra giữa hai nhóm phiến quân Jaysh al-Islam (Quân đội Hồi giáo) và nhóm Jaysh Tahrir al-Sham tại tỉnh Damascus, trong khi phiến quân tiếp tục thua trên chiến trường Syria, theo hãng thông tấn Iran FARS.

Đây không phải báo cáo đầu tiên về các cuộc tàn sát lẫn nhau giữa các nhóm phiến quân tại Syria. Hồi đầu tháng 12/2015, đánh lớn đã nổ ra giưa IS và các nhóm phiến quân khác tại phía bắc Aleppo, gây thương vong cho cả hai phe.

Ngày 7/12, một nhóm khủng bố đã bị giết trong một cuộc đấu súng giữa IS và các nhóm chiến binh khác tại làng Kafra tại tỉnh Aleppo. Các nhóm phiến quân Mo'arez và Thowar đã tấn công các vị trí của IS và chiếm hai ngôi làng. Nguồn tin cũng cho biết nhóm khủng bố Mo'arez đã đánh bật các chiến binh IS và kiểm soát các làng al-Kharbah và al-Qazal gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ sau nhiều giờ giao tranh.

Các nhóm phiến quân đối địch mới đây đã thông báo giết chết 10 chiến binh IS trong một vụ tấn công bom xe tại làng Thowran do IS chiếm giữ. Mới đây, IS được nói là đã đụng độ với các chiến binh thù địch tại làng Dalha phía bắc Aleppo. IS đã tấn công bằng súng cối hạng nặng vào thành trì của các nhóm phiến quân khác trong khu vực.

Các nguồn tin địa phương cho biết IS nã pháo vào Marea, một thị trấn cách Aleppo 25 km. Nguồn tin còn cho biết chi nhánh al-Qaeda tại Syri là al-Nusra Front đã tuyên chiến với các chiến binh IS sau một cuộc trao đổi tù binh với quân đội Lebanon.

Theo Sputnik