TP.HCM: Số trường hợp được cách ly ở BV Dã chiến tăng mạnh

VietTimes -- So với 89 ca cách ly ở BV Dã chiến vào trưa ngày 25/2, tính đến thời điểm này, số ca đã tăng lên 123 người.

TP.HCM: Số trường hợp được cách ly ở BV Dã chiến tăng mạnh. Ảnh:
TP.HCM: Số trường hợp được cách ly ở BV Dã chiến tăng mạnh. Ảnh:

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính đến sáng ngày 26/2, số ca cách ly tại BV Dã chiến (Củ Chi) tiếp tục tăng mạnh. Hiện số ca đang cách ly tại BV Dã chiến là 123, trong đó có nhiều người Hàn Quốc, Trung Quốc.

Hiện TP.HCM có 39 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, trong đó, có 38 ca xét nghiệm cho kết quả âm tính với COVID-19 và 1 trường hợp đang chờ kết quả.

Thời gian qua, trên địa bàn TP.HCM có 3 trường hợp dương tính với COVID-19, tất cả đều đã được chữa khỏi và xuất viện.

BV Dã chiến trang bị thiết bị máy móc hiện đại. Ảnh: Nguyễn Trăm
BV Dã chiến trang bị thiết bị máy móc hiện đại. Ảnh: Nguyễn Trăm

Ngoài ra, 44 trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh đều  đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng mắc bệnh.

Số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 55 trường hợp, hiện đã có 43 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 12 người đang tiếp tục được theo dõi.

Toàn thành phố có 2.979 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú, hiện đã có 2.956 người hết thời gian theo dõi, còn 23 người đang tiếp tục được theo dõi.

Hiện Trung tâm Kiếm soát bệnh tật TP.HCM tiếp tục triển khai áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc.

Đồng thời, Trung tâm Kiếm soát bệnh tật TP.HCM tiếp tục tổ chức cách ly kiểm dịch tập trung đối với người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang Hàn Quốc trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh và người đến từ hoặc đi qua xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) được cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung trong vòng 14 ngày kể từ khi rời Sơn Lôi.

Trung tâm Kiếm soát bệnh tật TP.HCM tiếp tục triển khai các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng, khách sạn, công viên, khu du lịch; cho người điều khiển phương tiện giao thông công cộng và phương tiện sử dụng ứng dụng kết nối.

Trước đó, đến 12h ngày 25/2, BV Dã chiến tiếp nhận 20 trường hợp có quốc tịch Hàn Quốc (trong đó có 14 trẻ em) và 3 người Trung Quốc.