Ấn vào đây để nhận tin thông báo mới nhất từ Viettimes.vn

RSS Mobile
  • Theo dõi chúng tôi:
Viettimes - tin tức và phân tích chuyên sâu kinh tế, quốc tế, y tế
  • Công nghệ
    • Chuyển đổi số
    • Sản phẩm công nghệ
    • Truyền thông số
  • Kinh tế & dữ liệu
    • Dữ liệu
    • Quản trị
    • Doanh nghiệp & Doanh nhân
  • Xã hội
    • Sự kiện
    • Y tế
    • Giáo dục
  • Thế giới
    • Toàn cảnh
    • Phân tích
    • Kỹ thuật quân sự
  • VDCA
    • Góc nhìn Hội viên
    • Tin tức - Sự kiện
    • Hoạt động Hội viên
  • Emagazine
  • Video

Từ khóa: #thị trường bán lẻ

'So găng' Phúc Long Coffee & Tea vs Highlands Coffee, Long Châu vs An Khang, FPT Retail vs MWG...

'So găng' Phúc Long Coffee & Tea vs Highlands Coffee, Long Châu vs An Khang, FPT Retail vs MWG...

Dữ liệu 09/06/2023 10:46

VietTimes – Phúc Long Coffee & Tea ở đâu so với Highlands Coffee? Long Châu có ăn được An Khang? Bách Hóa Xanh có đè được Winmart? FPT Retail có địch được Thế Giới Di động?...

Chuyển đổi số, bán hàng đa kênh trở thành phương án được nhiều nhà bán hàng sử dụng nhất trong thời gian vừa qua.

Chỉ còn 20% số nhà bán hàng không chú trọng kinh doanh trực tuyến

Giải pháp số 10/01/2022 06:30
VietTimes – Biện pháp ứng phó với giãn cách xã hội phổ biến nhất năm 2021 chính là chuyển đổi kinh doanh từ offline lên online. Hiện chỉ còn hơn 1/5 số nhà bán hàng tham gia khảo sát không chú trọng kinh doanh online.
Thị trường bán lẻ khu vực trung tâm TP HCM dần hồi phục sau đợt giãn cách xã hội vì COVID-19

Sau COVID-19: Thị trường bán lẻ TP.HCM “bám” truyền thông xã hội để kinh doanh

Mạng xã hội 21/07/2020 14:37
VietTimes – Dịch COVID-19 buộc các cửa hàng bán lẻ truyền thống phải thay đổi chiến lược kinh doanh bằng việc thúc đẩy thương mại điện tử, sử dụng mạng xã hội để tăng doanh thu.
Các tiểu thương ở chợ truyền thống (ảnh: Reuters)

Các tiểu thương chợ truyền thống đã dùng mạng xã hội để “đấu” với siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện lợi như thế nào?

Tin công nghệ 08/04/2019 01:14
VietTimes – Nikkei Asia vừa có một bài viết về những thách thức mà các tiểu thương chợ truyền thống gặp phải khi xã hội Việt Nam bắt đầu quen với những hình thức mua sắm kiểu phương Tây như siêu thị, trang web thương mại điện tử, chuỗi cửa hàng tiện lợi. VietTimes xin trích đăng bài viết này.
Ảnh minh họa. Nguồn: VTV

Chuyện Amazon vào Việt Nam: Thời cơ nào cho TMĐT khi người Việt chủ yếu online, lướt web và... khảo giá?

Tin công nghệ 17/03/2018 10:35
VietTimes -- Thời gian qua, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các trang mua sắm như Lazada, Thegioididong, Sendo, Shopee, Tiki… hay các loại hình mua sắm qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo… Thói qua mua sắm của người Việt đã dần thay đổi hướng theo sự phát triển của TMĐT, nhưng nhìn chung vẫn là online, lướt web và... khảo giá.
Trung tâm mua sắm Parson Flemington tại TP. HCM vừa đóng cửa.

Bức tranh tương lai ngành bán lẻ qua vụ Parson Flemington đóng cửa

Tin công nghệ 03/03/2018 07:03
VietTimes -- Trong tương lai, mô hình trung tâm mua sắm kiểu mới hoặc bán lẻ đa kênh kết hợp với các ngành ẩm thực, siêu thị cấp cao, cửa hàng đồng giá sẽ dần thay thế mô hình bách hóa tổng hợp như của Parkson.
Một cửa hàng của GS25 tại Hàn Quốc. Nguồn Wiki

Đại gia Hàn tính mở 2.500 cửa hàng "đấu" với 7-Eleven, Vinmart+ tại Việt Nam

Dữ liệu 04/08/2017 12:07
VietTimes -- Tập đoàn Sơn Kim vừa thành lập liên doanh với Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 của Hàn Quốc để mở chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam nhằm cạnh tranh với 7-Eleven, Vinmart+...
Đại biểu Quốc hội Phạm Trọng Nhân (đoàn Bình Dương)

Đại biểu Quốc hội cảnh báo thị trường bán lẻ đang rơi vào tay nước ngoài

Báo chí số 09/06/2017 23:40
Theo đại biểu Phạm Trọng Nhân (đoàn Bình Dương), thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến sự ảnh hưởng rất lớn của các doanh nghiệp nước ngoài không chỉ trong lĩnh vực phân phối mà trong cả lĩnh vực sản xuất...
Dù đang có sự dịch chuyển mua sắm từ chợ, cửa hàng tạp hóa vào cửa hàng tiện lợi và siêu thị nhưng nhìn một cách tổng thể, số lượng cửa hàng tạp hóa và chợ trong nước vẫn còn rất lớn, do đó, chi tiêu ở kênh mua sắm truyền thống này vẫn cao. Ảnh: MINH KHUÊ

Bán lẻ truyền thống “vượt” kênh hiện đại

Kinh tế & dữ liệu 04/05/2016 10:00
Báo cáo của Nielsen Việt Nam cũng chỉ ra một “nghịch lý”, rằng kênh bán lẻ truyền thống ở Việt Nam mang lại doanh thu lớn nhất cho nhà sản xuất nhưng các nhà tiếp thị, quản lý nhãn hàng lại thường xem nhẹ hoặc bỏ qua kênh bán hàng này.
Big C về tay ông chủ Thái Lan, sau thương vụ mua bán thành công này hàng Việt sẽ về đâu?

Big C về tay người Thái, hàng Việt về đâu?

Kinh tế & dữ liệu 03/05/2016 21:00
Lần lượt các siêu thị bán buôn, bán lẻ Việt Nam về tay người Thái như thương vụ mua lại Metro, Nguyễn Kim hay mới đây nhất là Big C. Theo các chuyên gia kinh tế, mới đầu người tiêu dùng Việt được lợi nhưng bản thân nền kinh tế, doanh nghiệp Việt sẽ rất khó khăn và vất vả trong cuộc chơi mới.
Tòa nhà Diamond Plaza ở ngay khu vực quận 1, TP HCM đã được thương hiệu Lotte Mart (Hàn Quốc) mua lại 70% vốn.

Chiến lược thống trị của Lotte Mart tại Việt Nam

Doanh nghiệp & Doanh nhân 16/03/2015 16:09
Những ngày đầu tháng 3, ngành bán lẻ việt nam tiếp nhận thông tin thương hiệu Lotte Mart (Hàn Quốc) đã mua lại 70% vốn của người đồng hương Posco tại tòa nhà trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ cao cấp Diamond Plaza ở ngay khu vực quận 1, TP HCM.
Lotte Mart Hà Nội Center. Ảnh: TL

Đại gia bán lẻ Hàn, Nhật, Thái và kế hoạch phủ kín Việt Nam

Dữ liệu 12/03/2015 09:02
Từ việc mở mới các trung tâm thương mại quy mô lớn tại TP.HCM, Hà Nội, các đại gia bán lẻ đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan với tham vọng “phủ kín” Việt Nam còn mua lại cổ phần từ những doanh nghiệp bán lẻ trong nước.
Aeon đang nuôi tham vong lớn chinh phục thị trường bán lẻ Việt Nam

Aeon nuôi tham vọng gì ở Việt Nam?

Kinh tế & dữ liệu 10/02/2015 06:24
The Japan Times, một trang báo mạng chính thống ở Nhật vừa đăng tải thông tin tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước này, Aeon, đã quyết định mua 30% cổ phần chuỗi siêu thị Fivimart và 49% cổ phần chuỗi siêu thị Citimart tại Việt Nam
Nguyễn Kim đang đứng vị trí số 1 ở thị trường bán lẻ điện máy Việt Nam .

Ẩn số thương vụ đại gia Thái mua Nguyễn Kim

Kinh tế & dữ liệu 20/01/2015 06:10
Vì sao Nguyễn Kim bán mình và vì sao central group mua 49% cổ phần của chuỗi bán lẻ điện máy này? Ðó là những câu hỏi lớn khi thông tin về thương vụ này được công bố hồi tuần qua.

Tin mới

Chọn phương án nghỉ Tết Nguyên đán: Lấy người lao động làm trung tâm

Tân Hoàng Minh đã nộp lại 8.600 tỉ đồng, khắc phục hậu quả

Thứ trưởng Bộ Xây dựng nói về 3 giải pháp phòng cháy cho chung cư mini

400 doanh nghiệp nước ngoài rót gần 26 tỉ USD vào Hải Phòng

iPhone 15 series lên kệ tại Việt Nam: Người mua chuộng iPhone 15 Pro Max

Nổi bật

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn - Người phát ngôn của Chính phủ - chủ trì cuộc họp báo Chính phủ chiều nay, 30/9.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng nói về 3 giải pháp phòng cháy cho chung cư mini

400 doanh nghiệp nước ngoài rót gần 26 tỉ USD vào Hải Phòng

400 doanh nghiệp nước ngoài rót gần 26 tỉ USD vào Hải Phòng

Đa số người mua chọn phiên bản iPhone 15 Pro Max

iPhone 15 series lên kệ tại Việt Nam: Người mua chuộng iPhone 15 Pro Max

Tân Hoàng Minh đã nộp lại 8.600 tỉ đồng, khắc phục hậu quả

Tân Hoàng Minh đã nộp lại 8.600 tỉ đồng, khắc phục hậu quả

Tiền to có thể được 'bơm' trở lại hệ thống trong vài tuần tới

Tiền to có thể được 'bơm' trở lại hệ thống trong vài tuần tới

Đừng bỏ qua

Thái Thị Thảo – Từ nỗi đau Sea Games đến giấc mơ World Cup

Thái Thị Thảo – Từ nỗi đau Sea Games đến giấc mơ World Cup

OCB tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp SME tiếp cận vốn

OCB tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp SME tiếp cận vốn

Đà phục hồi của nền kinh tế Trung Quốc sau đại dịch đang chậm lại (Ảnh: Nikkei)

[ĐỌC CHẬM] Bao giờ nền kinh tế Trung Quốc vượt qua Mỹ?

Morgan Eckroth kiếm được 9.000 USD mỗi tháng nhờ công việc phụ trên mạng xã hội (Ảnh: Albany Herald)

Kiếm gần 10.000 đô la mỗi tháng chỉ với 8 tiếng làm thêm: Cô gái trẻ bật mí nguyên tắc để thành công

Đường lên cự phú của 'cha đẻ' TSMC Trương Trung Mưu

Đường lên cự phú của 'cha đẻ' TSMC Trương Trung Mưu

Viettimes - tin tức và phân tích chuyên sâu kinh tế, quốc tế, y tế App Store Google Play

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ VIETTIMES

Cơ quan của Hội Truyền thông số Việt Nam

Giấy phép báo chí điện tử số 699/GP-BTTTT do Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21/12/2015

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Lê Thọ Bình

Phó Tổng Biên tập: Trần Hữu Vinh

Tòa soạn: Số 100, ngõ 1 phố Phạm Tuấn Tài, quận Cầu Giấy, Hà Nội; Điện thoại/fax: (024)32 151175

® Chỉ được đăng tải lại nội dung thông tin trên https://viettimes.vn khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí điện tử VietTimes.

Email: toasoan@viettimes.vn

Đường dây nóng: 0862 774 832

Liên hệ quảng cáo: 0912 311 388