VietTimes – Có lẽ nó “lạ” với cả giới nhà thầu, giới đầu tư trong chính lĩnh vực mà nó đang tham gia, tại một công trình hạ tầng giao thông mang tính trọng điểm quốc gia, với tổng vốn đầu tư lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng. Nó là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Long Vân (Long Vân).
VietTimes – Hẳn nhiều người vẫn chưa quên câu chuyện bất đồng giữa nhóm chủ đầu tư BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ. Câu chuyện mà VietTimes đã đề cập trong vệt bài “Cuộc chiến “chia bánh dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ””.
VietTimes -- 524,6 tỷ đồng/ 528,4 tỷ đồng vốn điều lệ của CTCP Đầu tư UDIC (UDIC Invest) từng đứng tên Nguyễn Văn Dương. Tuy nhiên, con số vốn góp nửa nghìn tỷ đồng ấy có thể chỉ là một… con số.
VietTimes - Thông tin ít người biết đến, là Biên bản thương thảo, đàm phán hợp đồng Dự án BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ được lập giữa Nhóm công tác liên ngành của dự án và Liên danh nhà đầu tư – đã quy định rõ mức phạt doanh nghiệp dự án, trong trường hợp khai báo doanh thu không chính xác.
VietTimes -- Đầu tư BOT giao thông đã trở thành thị trường hấp dẫn, lượng vốn vào các dự án BOT đã tăng đột biến vài năm gần đây. Điều đó có được, phần nhiều là do những ưu đãi với chủ đầu tư đã được nâng thành….biệt đãi.