Lý Nhã Kỳ ấm ức với lùm xùm tại dự án phim 26 tỷ đồng

Viettimes -- Lý Nhã Kỳ lần đầu lên tiếng về những vấn đề được cho là sai phạm của nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân trong dự án phim 26 tỷ đồng (Thiên đường).
Diễn viên Lý Nhã Kỳ đã có công văn chính thức gửi cơ quan chức năng về những sai phạm của dự án phim Thiên đường.
Diễn viên Lý Nhã Kỳ đã có công văn chính thức gửi cơ quan chức năng về những sai phạm của dự án phim Thiên đường.

Hôm 5/12, Lý Nhã Kỳ chính thức có công văn về việc Công ty Ivonk của nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân có các dấu hiệu về hành vi vi phạm pháp luật trong suốt quá trình sản xuất phim Thiên đường. Trước đó, nữ diễn viên cho biết đã tạm dừng tham gia dự án vì những lùm xùm về tài chính.

Theo thông tin từ Lý Nhã Kỳ, bộ phim Thiên đường (với tổng dự án khoảng 26 tỷ đồng) chưa trở thành tác phẩm điện ảnh về thực tế cũng như theo luật định thực sự đã để lại cú sốc và hậu quả nặng nề cả về mặt tài chính và tinh thần cho cả đoàn làm phim và Phát Phú. Nó đã gây ra các thiệt hại cả về vật chất và tinh thần cho bà Trần Thị Thanh Nhàn (nghệ danh “Lý Nhã Kỳ”), với tư cách là chủ sở hữu của Phát Phú - đơn vị góp vốn đầu tư và đồng thời là diễn viên chính của phim.

Lý Nhã Kỳ cho rằng mình là một nạn nhân trong sự việc này. 

Lý Nhã Kỳ và ngôi sao Han Jae Suk vào vai chính "Thiên đường".
 Lý Nhã Kỳ và ngôi sao Han Jae Suk vào vai chính "Thiên đường".

"Chúng tôi sẵn sàng đưa ra các kiến nghị và hợp tác đầy đủ với các cơ quan quản lý có thẩm quyền liên quan để vụ việc được giải quyết đúng pháp luật, hợp lý, hợp tình, đảm bảo chính sách Nhà nước về phát triển điện ảnh và hợp tác quốc tế, đảm bảo việc giữ gìn và phát triển mối quan hệ ngoại giao văn hóa giữa các quốc gia có công dân tham gia đoàn làm phim Thiên Đường" – Lý Nhã Kỳ nói.

Cùng lúc, nam diễn viên Xuân Nghị cũng đã chia sẻ về thiệt hại của bản thân; anh cho biết phía nhà sản xuất phim Thiên đường, đại diện là bà Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân nợ tiền cát-sê diễn viên chính Xuân Nghị và toàn đoàn làm phim.

“Bản thân tôi cũng là nạn nhân. Số tiền thù lao mà tôi nhận được sau dự án này không nhiều, nhưng vì đây là cơ hội được cọ xát với đoàn làm phim người Hàn Quốc nên tôi cũng nhận lời tham gia dự án để có cơ hội trau dồi kinh nghiệm. Thế nhưng, tôi chỉ nhận được 30% trên tổng số tiền thù lao đã thỏa thuận với nhà sản xuất. Còn 70% tiền thù lao diễn viên còn lại, cộng thêm phần trả thêm do thời gian quay quá ngày cho tới nay tôi vẫn chưa được nhận lại. Phía quản lý của tôi cũng đã nhiều lần liên lạc với bà Hạnh Nhân nhưng không được bắt máy, có lần bắt máy thì lại không nói một lời nào. Kể cả khi chúng tôi đặt ra những câu hỏi thì phía đầu dây bên kia vẫn im lặng?! Chúng tôi đã thông báo với phía nhà sản xuất là nếu sắp tới vẫn không có phản hồi gì về vấn đề chi trả thì chúng tôi sẽ có động thái làm việc với pháp luật và thông báo công khai chuyện này trên mạng xã hội", diễn viên Xuân Nghị chia sẻ.

Nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân (Ảnh: FBNV)
 Nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân (Ảnh: FBNV)

Sự việc lùm xùm về tài chính đã khiến nam diễn viên chính Han Jae Suk giận dữ bỏ về. Tuy nhiên, sau khi đã rã đoàn, ekip Hàn Quốc gồm nam diễn viên Han Jae Suk, quản lý Yang Gilmo, đạo diễn Park Hee Jun và DOP Choi Dug Gyu đã không thể trở về nước ngay, bởi phía khách sạn nơi  tài tử và các thành viên Hàn Quốc lưu trú đã tịch thu hộ chiếu của cả đoàn. Lý do được phía khách sạn đưa ra là: “Nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân nợ tiền khách sạn tại Đà Lạt gần 500 triệu đồng”.

Sau khi phía ekip nam diễn viên Hàn Quốc bức xúc và phản ánh, bà Hạnh Nhân đã đến thỏa thuận với khách sạn và ngày 26/11, Han Jae Suk mới có thể rời khỏi Việt Nam.

Trước việc đoàn làm phim người Hàn Quốc đã bị giữ hộ chiếu cho đến khi đoàn phim thanh toán xong tiền nợ khách sạn trước đó của phía đoàn Hàn Quốc, Xuân Nghị cảm thấy “đáng nhục” và cho rằng đây là lỗi vi phạm về văn hóa ứng xử, đặc biệt là đối với đối tác nước ngoài.