FLC thoái vốn tại CTCP Bóng đá FLC Thanh Hóa: Đội bóng sẽ “sống khỏe”!

VietTimes -- Trên nguyên tắc “đối tượng nhận chuyển nhượng là các cổ đông sáng lập khác”, có thể hiểu rằng 3,3 triệu cổ phần của FLC tại Công ty cổ phần Bóng đá FLC Thanh Hóa sẽ được sang tay cho hai ông Doãn Văn Phương và Lê Thành Vinh -- những lãnh đạo kỳ cựu của Tập đoàn FLC.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Theo thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE), ngày 28/12/2016, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (HSX: FLC) đã ban hành Nghị quyết số 70/NQ-HĐQT, thông qua chủ trương chuyển nhượng cổ phần tại CTCP Bóng đá FLC Thanh Hóa.

Theo đó, FLC dự kiến sẽ chuyển nhượng 3,3 triệu cổ phiếu, tương đương 66% vốn điều lệ đang sở hữu tại công ty nói trên.

Nghị quyết cho biết, đối tượng nhận chuyển nhượng là các cổ đông sáng lập khác của Công ty cổ phần Bóng đá FLC Thanh Hóa. Dự kiến giá chuyển nhượng không thấp hơn mệnh giá.

Trong trường hợp chuyển nhượng hết toàn bộ số cổ phần này, tổng số cổ phần còn lại của FLC tại Bóng đá FLC Thanh Hóa là 700.000 đơn vị, chiếm 14% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết. Có nghĩa, sau thoái vốn, CTCP Bóng đá FLC Thanh Hóa sẽ không còn là công ty con và cũng không còn là công ty liên kết của Tập đoàn FLC. Tất nhiên khi đó, FLC cũng sẽ không phải hợp nhất kết quả kinh doanh từ công ty bóng đá này vào hoạt động của tập đoàn.

Theo tìm hiểu, CTCP Bóng đá FLC Thanh Hóa được thành lập ngày 07/09/2015, có vốn điều lệ 50 tỷ đồng với 3 cổ đông sáng lập là Tập đoàn FLC (sở hữu 80% vốn điều lệ), ông Doãn Văn Phương (10%) và ông Lê Thành Vinh (10%).

Trên nguyên tắc “đối tượng nhận chuyển nhượng là các cổ đông sáng lập khác”, có thể hiểu rằng 3,3 triệu cổ phần của FLC tại Công ty cổ phần Bóng đá FLC Thanh Hóa sẽ được sang tay cho hai ông Doãn Văn Phương và Lê Thành Vinh. Hiện, hai ông này cũng đang đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong hệ thống các doanh nghiệp của ông chủ FLC – Trịnh Văn Quyết.

Ông Lê Thành Vinh - người nhiều khả năng sẽ nhận chuyển nhượng cổ phần tại CPCP Bóng đá FLC Thanh Hóa từ FLC - hiện là Chủ tịch CTCP Xây dựng Faros, một trong những DN có vốn hóa lớn nhất TTCK VN.

Trao đổi với VietTimes qua điện thoại, ông Lê Thành Vinh cho biết tạm thời chưa thể tiết lộ các thông tin chi tiết hơn về thương vụ. “Hiện chúng tôi vẫn đang trao đổi”, vị cổ đông nói.

Ông Vinh cũng lên tiếng trấn an về các lo ngại của những người hâm mộ bóng đã xứ Thanh, sau kế hoạch thoái vốn của “Mạnh Thường Quân” FLC.

Ông khẳng định việc FLC thoái vốn khỏi CTCP Bóng đá FLC Thanh Hóa không hề ảnh hưởng đến quá trình phát triển của đội bóng, FLC vẫn sẽ là nhà tài trợ cho đội bóng Thanh Hóa, cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng câu lạc bộ này.

Trước đó, ông Doãn Văn Phương – Chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa – cũng đăng đàn: “Vốn điều lệ khi mới thành lập công ty CP bóng đá là 50 tỷ đồng, nhưng thực tế quãng thời gian qua, chi phí dành cho đội bóng lớn hơn rất nhiều. Do đó chỉ có nguồn tài trợ mới giúp đội bóng sống khỏe. Thời gian tới, chế độ tiền thưởng của CLB sẽ được tăng cao nhờ nguồn tài trợ từ FLC”.