Quân đội Syria tấn công ác liệt IS, Al Nusra, diệt nhiều chiến binh khủng bố

VietTimes --  Quân đội Syria và các lực lượng vũ trang địa phương, tình nguyện đẩy mạnh chiến đấu tiến công vào các tổ chức khủng bố Jabhat Al-Nusra và IS trên địa bàn các tỉnh, diệt và làm bị thương nhiều chiến binh khủng bố, phá hủy vũ khí trang bị của IS.
Quân đội Syria tấn công ác liệt IS, Al Nusra, diệt nhiều chiến binh khủng bố

Tổng quan tình hình chiến sự Syria ngày 02.03.2016 theo SANA

Aleppo

Quân đội Syria giành được làng Fah trên vùng nông thôn phía đông của tỉnh Aleppo trong trận chiến ác liệt tấn công vào căn cứ và trận địa phòng thủ của IS trên vành đai ngoại vi làng. IS tổn thất sinh lực và phương tiện chiến tranh, buộc phải tháo lui để trách bị quân đội Syria tràn ngập truy quét tiêu diệt.  

Các phân đội công binh Syria đã tiến hành rà phá mìn và vũ khí nổ tự chế, đảm bảo an toàn trên địa bàn của làng Fah.

Lực lượng không quân Syria tiến hành không kích ác liệt vào các vị trí, căn cứ, địa điểm trú ẩn của IS trong thành phố al-Bab city, cách thành phố Aleppo 38 km về phía đông bắc, gây thiệt hại nặng về sinh lực và vũ khí trang bị, phá hủy nhiều trận địa, xe cơ giới gắn súng máy phòng không hạng nặng.

Bộ tổng chỉ huy quân đội Syria và lực lượng vũ trang kêu gọi người dân địa phương thị trấn Kevin và Mason ở vùng nông thôn phía bắc tỉnh Aleppo trở về nhà sau khi các thị trấn được giải phóng.

Homs

Trên địa phận tỉnh Homs, không quân Syria tiến hành các cuộc không kích ác liệt nhằm vào các khu vực do IS kiểm soát tại thành phố al-Qaryatain, phía đông nam của thành phố Homs.

Không quân tấn công vào các khu vực phòng thủ vững chắc, căn cứ tập trung quân, trận địa phòng ngự của IS trên vùng ngoại vi thành phố cổ Tadmur (Palmyra), có vị trí địa lý nằm ở phía đông của tỉnh Homs, các đợt tập kích đường không khiến lực lượng khủng bố chịu những tổn thất năng nề về binh lực và vũ khí trang bị.

Các chiến đấu cơ Syria tấn công dữ dội vào trận địa phòng ngự, xe cơ giới có gắn súng phòng không tại các làng Um Sahreej, al-Shendakhiyeh al-Janoubiyeh, al-Shendakhiyeh al-Shamaliyeh, al-Msheirfeh al-Janoubiyeh, Unq al-Hawa và phía đông của thị trấn Jeb al-Jarrah.

Sweida

Miền Nam Syria, quân đội Syria phá hủy 3 xe cơ giới có gắn súng máy phòng không của IS, diệt một số phần tử khủng bố trên cao điểm Dalfaa và khu vực xung quanh trên vùng nông thôn phía đông bắc của tỉnh Sweida.

Các binh sĩ Syria phá hủy một xe ủi đất mà IS sử dụng để xây dựng tuyến phòng thủ vững chắc, tiêu diệt một số phần tử khủng bố trong trận tấn công lên ngọn đồi Asheiheb, phía tây bắc của thành phố thủ phủ Sweida.

Tổng quan những cuộc giao tranh ác liệt của quân đội Syria và lực lượng Hồi giáo cực đoan ngày 01.03.2016

NT