close Đăng nhập
Nhà báo

Giáo dục Đại học ở Việt Nam cần bổ sung những môn học gì vào chương trình?

VietTimes -- Một trong những vấn đề đã và đang đặt ra cho công cuộc đổi mới giáo dục đại học Việt Nam là “biến quá trình đào tạo trở thành tự đào tạo”. Theo đó, thay vì phải học quá nhiều trên giảng đường, các sinh viên sẽ tự học hỏi để có những những kết quả, năng lực thích ứng với nhu cầu của xã hội.  
PGS TS Tống Đình Quỳ - Chủ tịch Hội Ứng dụng Toán học Việt Nam. (Ảnh: Đ.H)

Toán học ứng dụng thiếu “đất” ứng dụng, vì sao?

VietTimes – "Cũng có một số địa phương có ý định đặt hàng chúng tôi để tính toán thống kê cho họ với một số nhu cầu. Nhưng họ lại đòi hỏi phải được nhận lại tới 50% giá trị hợp đồng. Chúng tôi không thể tiếp tay cho tham nhũng và cũng không muốn trở thành tòng phạm của tham nhũng nếu những hợp đồng đó được pháp luật sờ đến".