close Đăng nhập
Bài 23: Nghiệp vụ sư phạm

Bài 23: Nghiệp vụ sư phạm

VietTimes -- "Người lớn nghe thì choáng ngợp, nghi ngờ, nhưng học sinh thì hồn nhiên làm gì được nấy, làm đâu chắc đấy. Dám dạy Phép toán đại số cho học sinh lớp Một, vì tôi có trong tay Nghiệp vụ sư phạm tương ứng. Có Nghiệp vụ sư phạm trong tay, tôi thiết kế các Môn học khoa học dựa vào các thành tựu cuối cùng của các khoa học tương ứng" - Hồ Ngọc Đại.
Chương trình môn Tiếng Việt lớp Một Công nghệ giáo dục thiết kế theo sự vận động từ trừu tượng đến cụ thể hơn, từ đơn giản đến phức tạp hơn.

Bài 12: Điểm xuất phát của Hành trình tư duy

VietTimes -- "Chương trình môn Tiếng Việt lớp Một Công nghệ giáo dục thiết kế theo sự vận động từ trừu tượng đến cụ thể hơn, từ đơn giản đến phức tạp hơn.Theo nguyên tắc triết học đó, tôi chọn Tiếng làm điểm xuất phát của hành trình tư duy từ trừu tượng đến cụ thể hơn của Môn học khoa học." - Hồ Ngọc Đại
Ảnh minh họa

Bài 9: “Phải đặt Tiếng trong một chân không về Nghĩa“

VietTimes -- "Để bứt hẳn ra khỏi tư duy ngàn đời học chữ Hán, học theo Nghĩa, tôi tách Tiếng ra khỏi Nghĩa. Để nhấn mạnh thêm nữa và không cho cơ hội hiểu lầm, tôi còn nói: Phải đặt Tiếng trong một chân không về Nghĩa." - Hồ Ngọc Đại.
Môn tiếng Việt lớp 1 theo Công nghệ giáo dục giúp học sinh tự làm ra các khái niệm khoa học của ngôn ngữ học hiện đại về tiếng Việt.

Bài 6: Tiếng nói là “vật thật”, chữ viết là “vật thay thế“

VietTimes -- "Một chuyên gia ngôn ngữ học tham vấn cho đài VTC về 3 chữ c, k, q đã nói: chữ  q ghi âm quờ. Vì lợi ích của Trẻ em, tôi nói ngay: Tiếng Việt không có âm quờ.Học sinh lớp 1 học môn Tiếng Việt công nghệ giáo dục thì phân biệt rạch ròi: này là âm / này là chữ. Cả ba chữ đều ghi một âm /cờ/. Em phân biệt rạch ròi: này là Âm - Vật thật / này là Chữ - Vật thay thế" -  Hồ Ngọc Đại.
Giáo sư Hồ Ngọc Đại.

Bài 1: Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục

VietTimes -- "Phạm trù cá nhân là phạm trù triết học chủ đạo của lịch sử hiện đại. Do đó, vấn đề sinh tử của giáo dục hiện đại phải xử lý đến tận từng cá nhân riêng lẻ" - GS. Hồ Ngọc Đại.