Sự hồi sinh của Nicolas Pepe dưới thời Mikel Arteta

VietTimes -- Vào đêm qua, khi phải tiếp đón Manchester United trên sân nhà Emirates, bản hợp đồng kỷ lục của pháo thủ - Nicolas Pepe đã khiến cho người hâm mộ bất ngờ khi thể hiện một màn trình diễn đỉnh cao.
Pepe đã có một màn trình diễn tuyệt vời trong trận đấu đêm qua (Ảnh: The Guardian)
Pepe đã có một màn trình diễn tuyệt vời trong trận đấu đêm qua (Ảnh: The Guardian)

Điều khiến người hâm mộ phải cảm thấy bất ngờ đầu tiên phải kể đến việc Pepe đã hoàn toàn áp đảo hành lang cánh trái của các cầu thủ Manchester United. Trái với sự ì ạch của hậu vệ Luke Shaw bên kia chiến tuyến, Pepe đã cho thấy sự linh hoạt, những pha đi bóng lắt léo loại bỏ hoàn toàn hậu vệ người Anh. 

Đây là những thứ mà các cổ động viên Arsenal nói riêng và những người đam mê trái bóng tròn nói chung không thường xuyên được thấy ở Pepe kể từ khi anh chuyển đến khoác áo Arsenal với một bản hợp đồng kỷ lục. Pepe có được một màn trình diễn tốt như vậy một phần là bởi luồng gió mới tích cực mà huấn luyện viên Mikel Arteta thổi vào khi chính thức dẫn dắt pháo thủ.

Nhìn vào trận đấu với Manchester United đêm qua người hâm mộ có thể dễ dàng thấy được điều đó. Không chỉ riêng Pepe mà một cầu thủ tưởng chừng như đã đi vào quên lãng như Mesut Ozil cũng được hồi sinh dưới bàn tay của ông thầy người Tây Ban Nha. Hay nhìn vào cái cách Arsenal thi đấu năng nổ, pressing quyết liệt nơi tuyến giữa để thấy thứ tinh thần mà Arteta đã truyền đến cho những người học trò của mình. Dưới thời Mikel Arteta, Ozil được chơi vị trí số 10 sở trường, anh chạm bóng tinh tế, qua người kỹ thuật và tạo ra những đường chuyền chất lượng cho các tiền đạo phía trên.

Ozil cũng đang thi đấu rất tốt dưới triều đại của HLV Mikel Arteta (Ảnh: goal.com)
Ozil cũng đang thi đấu rất tốt dưới triều đại của HLV Mikel Arteta (Ảnh: goal.com)

Quay trở lại với Nicolas Pepe, cầu thủ người Bờ Biển Ngà là nhân tố khiến cho người hâm mộ cảm thấy bất ngờ nhất trong trận đấu muộn đêm qua. Từ khi chuyển đến khoác áo Pháo thủ, Pepe thi đấu hết sức mờ nhạt, anh chỉ còn là cái bóng vật vờ so với hình ảnh của chính mình một năm trước khi còn khoác áo Lille. Cũng không thể trách Pepe bởi khi anh chuyển đến Arsenal thì câu lạc bộ này đang thể hiện một bộ mặt rệu rã. Chính Arteta cũng phải thừa nhận việc các cầu thủ Arsenal thi đấu với một tinh thần yếu kém trước khi ông đến dẫn dắt. "Chúng tôi yêu cầu các cầu thủ phải thi đấu với một tinh thần máu lửa, xông xáo hơn", huấn luyện viên người Tây Ban Nha chia sẻ trước trận đấu đêm qua. Và trong trận đấu, các cầu thủ Arsenal đã thể hiện đúng những gì mà Arteta yêu cầu.

Nicolas Pepe ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội (Ảnh: Zing)
Nicolas Pepe ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội (Ảnh: Zing)

Arteta cho thấy mình là một huấn luyện viên nhiệt huyết khi liên tục đưa ra các chỉ đạo cho các học trò ở ngoài đường biên. Điều này không chỉ diễn ra ở trên sân bóng mà nó Arteta đã thể hiện ngay ở trên sân tập. Huấn luyện viên người Tây Ban Nha đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu đến nỗi ông chỉ đạo tỉ mỉ từng học trò một trên sân tập. Và kết quả là Pepe đã hồi sinh trong trận đấu đêm qua khi liên tục khiến cho Luke Shaw phải chóng mặt với những pha đi bóng lắt léo của mình.

Arteta liên tục chỉ đạo các học trò bên ngoài đường biên (Ảnh: 90min)
Arteta liên tục chỉ đạo các học trò bên ngoài đường biên (Ảnh: 90min)

Ở trận đấu đêm qua mọi thứ không hoàn toàn suôn sẻ với Arsenal. Ở những phút đầu trận Pháo thủ đã để cho đội khách có những tình huống hãm thành nguy hiểm. Nhưng sau đó, khi bộ máy Arsenal đã vào guồng thì đó là lúc các cầu thủ MU cảm thấy khó thở. Arsenal cầm bóng, kiểm soát bóng, triển khai bóng nhịp nhàng ngay từ phần sân nhà. Pháo thủ liên tục tổ chức những đợt tấn công nguy hiểm khiến hàng phòng thủ của MU trao đảo. Và điều gì đến cũng phải đến, trong một tình huống tấn công bên hành lang cánh trái, Sead Kolasinac đã có đường căng ngang vào trong, bóng vô tình đập vào chân của Lindelof đến đúng vị trí của Pepe, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã xuất sắc kết thúc pha bóng bằng một cú dứt điểm gọn gàng làm rung mành lưới đội khách.

Pepe dứt điểm gọn gàng mở tỉ số cho pháo thủ (Ảnh: goal.com)
Pepe dứt điểm gọn gàng mở tỉ số cho pháo thủ (Ảnh: goal.com)

Trong quãng thời gian trên sân, Pepe luôn là người chủ động hơn so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Luke Shaw luôn tỏ ra bị động khi đối đầu với những tình huống đi bóng của cựu cầu thủ Lille. Ở cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Pepe đã suýt nữa có cho mình một cú đúp khi đưa bóng dội cột dọc sau một tình huống phá bóng bất cẩn của thủ mộ David DeGea. Pepe cho thấy anh là một cầu thủ có kỹ thuật cùng tốc độ tốt tuy nhiên thứ anh cần cải thiện có lẽ là sự lạnh lùng trong những tình huống ra quyết định của mình. 

Arsenal chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-0 (Ảnh: goal.com)
Arsenal chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-0 (Ảnh: goal.com)

Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã rời sân sau 60 phút thi đấu, anh rời sân trong những tiếng vỗ tay của những cổ động viên Pháo thủ. Theo thống kê, Pepe có tỉ lệ chuyền chính xác 100%, rê bóng thành công nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trên sân và tỉ lệ tranh chấp bóng bổng chẳng thua kém gì những hậu vệ. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho riêng cá nhân Pepe cũng như các cổ động viện nhiệt thành của Pháo thủ

Nguồn: The Guardian

>>> Điều gì khiến Nicolas Pepe chưa thể tỏa sáng tại sân Emirates