Bốc thăm Champions League: Người cười, kẻ khóc

VietTimes -- Buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa 2019/20 vừa diễn ra tại Monaco. 32 CLB được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) chia vào 8 bảng đấu để chọn ra 16 cái tên xuất sắc góp mặt ở vòng loại trực tiếp. 
Van Dijk của Liverpool đã vượt qua cả Messi và Ronaldo để trở thành chủ nhân danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2018-2019". Ảnh: Getty.
Van Dijk của Liverpool đã vượt qua cả Messi và Ronaldo để trở thành chủ nhân danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2018-2019". Ảnh: Getty.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) trao giải Giải thưởng thành tựu trọn đời cho huyền thoại người Pháp của  Manchester United - cựu cầu thủ  Eric Cantona. Người đội trưởng lắm tài, nhiều tật này là một phần không thể thiếu được của lịch sử MU mà phải hàng thế kỷ nữa mới có tượng đài khác thay thế.

Các danh hiệu cá nhân

Các cổ động viên Liverpool thực sự hạnh phúc trung vệ Van Dijk của Liverpool đã vượt qua cả Messi và Ronaldo để trở thành chủ nhân danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2018-2019". Thủ môn Alisson Becker được trao danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất châu Âu 2018-2019. Bộ đôi này được cho là có công lớn khi đưa The Kop vô địch Champions League sau 14 năm chờ đợi. Cầu thủ người Hà Lan Van Dijk còn dành được cú đúp với giải hậu vệ hay nhất.

Bốc thăm Champions League: Người cười, kẻ khóc ảnh 1

8 bảng đấu Champions League mùa 2019/20 . Ảnh Getty

Lionel Messi đến tại địa điểm tổ chức lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2019/20 bằng trực thăng riêng.

Ngôi sao của Barca Messi phần nào được an ủi khi có được danh hiệu "Tiền đạo xuất sắc nhất mùa giải 2018-2019 còn Ronaldo trắng tay trong mùa giải đầu tiên chuyển sang Juve. Cầu thủ Frenkie De Jong (Barcelona) giành giải tiền vệ hay nhất.

Kết quả dựa trên lá phiếu từ 32 HLV của các đội bóng tham dự vòng bảng Champions League, 48 HLV của các CLB dự vòng bảng Europa League mùa giải 2018/19 và 55 nhà báo hàng đầu châu Âu.

Kết quả này không giống như những gì thể hiện trên trang mạng xã hội của UEFA Champions League. Về danh hiệu "Cầu thủ hay nhất mùa giải 2018/19", với hơn 444.000 lượt bình chọn, Lionel Messi là người giành chiến thắng với 43% lượng khán giả. Virgil van Dijk về nhì với 30% lượt bình chọn, trong khi đại kình địch của Messi là Cristiano Ronaldo nhận được 27%.

Kẻ khóc, người cười

Dựa theo thành tích mùa giải năm ngoái, UEFA chọn ra 8 hạt giống gồm 2 nhà đương kim vô địch châu Âu Liverpool, Chelsea, cùng 6 đội vô địch của các giải vô địch quốc gia hàng đầu. Lá thăm đã đưa các đội hạt giống vào các bảng như sau: PSG (bảng A); Bayern Munich (B); Man City (bảng C); Juventus (bảng D); Liverpool (bảng E); Barcelona (bảng F); Zenit (bảng G) và Chelsea (bảng H).

Các nhóm 2, 3, 4 sẽ được sắp xếp theo hệ số của UEFA. Các CLB Real Madrid, Atletico Madrid, Dortmund, Napoli là những cái tên đáng gờm nhất ở nhóm 2. Phát biểu trước buổi lễ bốc thăm, HLV Jurgen Klopp ngạc nhiên về trình độ không quá chênh lệch giữa các nhóm đội ở Champions League năm nay: "Nhóm hạt giống số 2 và 3 năm nay toàn đội mạnh”.

Danh sách các đội ở nhóm hạt giống số 1

Danh sách các đội ở nhóm hạt giống số 1.Ảnh: Getty.

Nhà ĐKVĐ châu Âu Liverpool nằm ở bảng E, cùng Napoli, Salzburg và Genk chỉ phải tranh ngôi nhất, nhì với Napoli.

Trong khi đó, CLB 3 lần liên tiếp vô địch Champions League, Real Madrid sẽ phải đối đầu với gã nhà giàu PSG tại bảng A nên càng khó có cơ hội để mua Neymar.

Lá thăm may rủi đưa nhà vô địch La Liga Barcelona vào bảng đấu “tử thần” cùng với các đại gia Inter và Dortmund. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Premier League Manchester City lại nằm ở bảng đấu khá dễ thở với sự xuất hiện của 3 đối thủ đều không cùng đẳng cấp.

Bảng H thì Chelsea sẽ gặp Ajax và Valencia là những câu lạc bộ xứng tầm bởi đã nhiều năm chinh chiến đấu trường Champions League. Đội bóng Hà Lan có dàn sao trẻ đã bắt đầu đến độ chín còn Valencia là đội bóng lì lợm, chả ngán các đại gia.

Bảng D, nhà vô địch Italia Juve sẽ gặp chút khó khăn dù đã mua về Cristiano Ronaldo, ngôi sao có quá nhiều kinh nghiệm chinh chiến Champions League  nhưng Atletico Madrid là đội bóng đá quá quen ngôi sao người Bồ Đào Nha. Chưa kể, bảng này còn có đội bóng Đức Leverkusen là kẻ phá bĩnh đích thực.