Đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông và bài học về sử dụng vốn ODA

Đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông và bài học về sử dụng vốn ODA

VietTimes – “Rõ ràng, dự án ĐSĐT Cát Linh – Hà Đông để lại những bài học thấm thía không chỉ về năng lực quản lý dự án mà quan trọng hơn là bài học về quản trị Nhà nước, ở đây là trong câu chuyện sử dụng vốn vay ODA”, chuyên gia Nguyễn Xuân Thành, Đại học Fulbright Việt Nam, đánh giá.
Dự án “đội vốn” 7.600 tỷ: “Bầu” Thụy nói Thaigroup không liên quan, vậy Xuân Thành nào trúng thầu?

Dự án “đội vốn” 7.600 tỷ: “Bầu” Thụy nói Thaigroup không liên quan, vậy Xuân Thành nào trúng thầu?

VietTimes – Chính xác hơn thì phải là doanh nghiệp nào được “chỉ định thầu” (?), dù theo Thanh tra Chính phủ dự án “không thuộc nhóm dự án được áp dụng hình thức chỉ định thầu theo quy định tại Điều 20 Luật Đấu thầu; Điều 41 Nghị định 58/2008/NĐ-CP ngày 5/5/2008 của Chính phủ về hướng dẫn thi hành Luật Đấu thầu”…
Báo cáo khẩn 3 tuyến metro đội giá gần 3 tỷ USD

Báo cáo khẩn 3 tuyến metro đội giá gần 3 tỷ USD

Con số trên được đưa ra trong báo cáo khẩn của Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (Ban quản lý) gửi UBND TP.HCM mới đây về tình hình thực hiện các tuyến metro số 1, 2 và 5.Theo đó, vốn bị đội lên là do biến động về tỷ giá, giá nguyên, nhiên liệu và tăng lương tối thiểu.
Làm rõ trách nhiệm dự án “đội vốn”

Làm rõ trách nhiệm dự án “đội vốn”

Chỉ thị hỏa tốc ngày 30/4 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong các dự án bị đội vốn không thuộc các trường hợp được điều chỉnh tổng mức đầu tư quy định tại Luật Đầu tư công.