7 quy định pháp luật kỳ lạ chỉ tồn tại ở Bắc Triều Tiên

VietTimes -- Triều Tiên là đất nước với nhiều điều bí ẩn, bởi những hiểu biết của thế giới về đất nước này vô cùng ít ỏi. Bright Side đã thu thập 7 quy định pháp luật có thể nói là tương đối kỳ lạ ở Triều Tiên.

1. Tỷ lệ bỏ phiếu 100%

Luật pháp bất quy định tất cả mọi người đều phải bỏ phiếu ở Bắc Triều Tiên. Cứ sau 5 năm, cuộc bầu cử được tổ chức. Đương nhiên, lãnh đạo tối cao đến cuối cùng cũng chỉ có một người.

2. Quyền sống ở thủ đô

Bạn không thể tự do di chuyển khắp đất nước. Nếu bạn muốn sống ở Bình Nhưỡng, bạn sẽ cần phải xin phép bằng một bức thư chính thức từ Nhà nước. Nhà nước ban hành "thẻ công dân" phổ thông cho những người dân ở đây.

3.  Hạn chế dùng sản phẩm tư bản

Tất cả các loại sản phẩm được coi là chủ nghĩa tư bản trong phong cách hoặc sản xuất đều bị cấm, từ các vật dụng vệ sinh cá nhân đến quần áo và thực phẩm. Quần jeans xanh là bất hợp pháp ở Bắc Triều Tiên.

4. Người dân phải cập nhật tin tức từ 3 kênh truyền hình

Bắc Triều Tiên có 3 kênh truyền hình, và tất cả đều được kiểm soát bởi chính phủ. Ngoài ra, người dân có nghĩa vụ phải xem để nắm được tình trạng chính trị hiện tại và sự phát triển của đất nước.

5. Đây là năm 106 ở Bắc Triều Tiên

Bắc Triều Tiên sử dụng lịch Juche (Juche có nghĩa là "tự lực," - là tư tưởng chính thức). Năm thứ nhất là năm 1912, khi nhà lãnh đạo Kim Il-sung được sinh ra. 

6. Kiểu tóc cũng có quy định riêng

Ở Triều Tiên, không phải bạn muốn cắt kiểu tóc nào cũng được. Năm 2013, Chủ tịch Kim Jong Un quyết định hạn chế kiểu tóc của người dân nước này, đưa ra "28 kiểu tóc phù hợp với nhân dân nhất".

7. Sở hữu Kinh Thánh là bất hợp pháp

Pháp luật quy định rõ rằng tàng trữ Kinh Thánh là phạm pháp, một khi phát hiện người nào có giấu Kinh Thánh, người đó sẽ bị tống vào tù, nặng hơn còn bị tử hình. 

Theo Bright Side