VietTimes – Số lợi nhuận này đến từ việc Vietjet đầu tư dự án, đầu tư tài chính, phát triển dịch vụ hàng không, bù đắp cho các hoạt động khai thác vận tải hàng không.
VietTimes – 7 tháng đầu năm 2020, Bamboo Airways có 15.739 tuyến
bay cất cánh đúng giờ, tương ứng tỷ lệ OTP đạt 95,4%, đứng đầu toàn ngành hàng không
Việt Nam.
VietTimes – Mặc cho các hãng hàng không khác như Vietnam
Airlines, Jetstar Pacific đều có kế hoạch lỗ, hãng hàng không Vietjet Air vẫn
có kế hoạch hòa vốn trong năm 2020.
VietTimes -- Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn khẩn gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines, Bamboo Airways về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa từ 16-30/4/2020.
VietTimes -- Nhiều hãng hàng không Việt Nam đã cho biết sẽ triển khai bay nội địa trở lại từ 16/4 - thời điểm kết thúc cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Chính phủ.
VietTimes -- Thủ tướng nhấn mạnh
tinh thần dịch bệnh làm chúng ta khó khăn gấp đôi nhưng chúng ta phải cố gắng
gấp ba. "Đó là phương châm thúc đẩy phát triển của chúng ta. Chính các bạn, những
nhà đầu tư, những doanh nghiệp phải thúc đẩy quá trình ấy bằng trí tuệ, nghị lực
của mình”, Thủ tướng nói.
VietTimes -- Sự cố mạng xảy ra với hãng hàng không Vietjet và Bamboo Airways tại sân bay Đà Nẵng, khá trùng hợp, diễn ra ngay sau “hạn chót” (ngày 1/1/2020) mà Cảng HKQT Đà Nẵng đã thông báo tới các hãng rằng sẽ tiến hành ngưng kết nối mạng vào hệ thống mạng nghiệp vụ.
VietTimes -- Có nhiều góc nhìn về tốc độ tăng trưởng của ngành hàng không được các diễn giả đưa ra tại buổi tọa đàm “Hàng không Việt Nam: Cơ hội và thách thức” diễn ra ngày 11/12. Nhưng dường như “nút thắt” hạ tầng, nguồn nhân lực đang khiến ngành hàng không muốn “nóng” hơn cũng gặp khó. “Tôi cho rằng chúng ta không nên sợ từ nóng, nếu nóng theo nghĩa tích cực. Càng nóng càng tốt nếu chúng ta kiểm soát được an toàn, an ninh”, Chủ tịch ACV Lại Xuân Thanh nêu quan điểm.
VietTimes -- Mới đây, trên trang Forbes.com đã xuất hiện một bài viết với chủ đề: "Các hãng hàng không chiêu trò nhất thế giới”. Vậy cụ thể đó là những hãng nào?
Nổi tiếng với vai trò là CEO hãng hàng không Vietjet nhưng ít người biết nghề chính của bà Nguyễn Thị Phương Thảo là lãnh đạo ngân hàng. Bà được đào tạo bài bản về ngành tài chính, tín dụng, ngân hàng; kinh tế và trở thành tiến sĩ kinh tế vào năm 27 tuổi. Người phụ nữ Việt Nam này được Forbes ghi nhận là 1 trong 25 người phụ nữ quyền lực nhất châu Á.
VietTimes -- Đánh giá nhu cầu phát triển thị trường là điều mà Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) thường xét tới khi thẩm định bộ hồ sơ thành lập hãng hàng không mới. Nhưng việc CAAV muốn đảm bảo kế hoạch phát triển đội bay của các hãng phù hợp với một mục tiêu khá đặc biệt của Vietnam Airlines cũng có thể tiềm ẩn những vấn đề về "bảo hộ"...
VietTimes -- Cái chết của Thomas Cook chính là một lời cảnh báo rất đáng cân nhắc cho những doanh nghiệp lữ hành đang muốn lấn sân hàng không, nhất là khi không ít công ty du lịch Việt cũng đang nuôi mộng chinh phục bầu trời...
Có ít nhất 3 thương hiệu hàng không nội địa gia nhập thị trường trong thời gian tới sẽ giúp ngành này trở nên nhộn nhịp hơn. Nhưng với đặc thù kinh doanh của ngành hàng không, việc thu xếp và nâng quy mô vốn vẫn là bài toán sống còn với các hãng mới nếu muốn duy trì cuộc chơi.
VietTimes -- “Việc thành lập mới hoặc nâng quy mô của các hãng hàng không phải đảm bảo yêu cầu duy trì và nâng cao năng lực khai thác an toàn bay của các hãng hàng không, năng lực giám sát an toàn khai thác của nhà chức trách, khả năng cung ứng năng lực đặc thù (phi công, kỹ sư, thợ máy sửa chữa và bảo dưỡng…) và khả năng đáp ứng của cơ sở hạ tầng hàng không”.
VietTimes – Vietnam Airlines (viết tắt: VNA) – hãng hàng không quốc gia, lớn nhất, có kinh nghiệm nhất của Việt Nam – tin rằng sẽ lỗ nặng khi khai thác đường bay thẳng Việt – Mỹ, dù đã lên kế hoạch thiết lập tuyến bay dài tới Los Angeles (LAX). Chân ướt chân ráo gia nhập thị trường chưa đầy năm, Bamboo Airways – hãng bay tư nhân, nhỏ nhất và có ít kinh nghiệm hơn cả (nhưng đầy tham vọng) - cũng tuyên bố sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam có đường bay thẳng tới Mỹ. Nhưng ông chủ của Bamboo Airways thì tính toán và khẳng định như đinh đóng cột, rằng sẽ có lãi…