Tiếc nuối vẻ đẹp không tì vết của "Tiểu long nữ" Lưu Diệc Phi

VietTimes – Ngôi sao điện ảnh Hoa ngữ này luôn thu hút công chúng với vẻ đẹp trong sáng không tì vết. Nhưng giờ đây, ở tuổi 31, nhan sắc của “Thần tiên tỷ tỷ” lại bị đem ra bàn tán.
"Thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi một thời "làm mưa làm gió" điện ảnh Hoa ngữ
"Thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi một thời "làm mưa làm gió" điện ảnh Hoa ngữ

Trước đây, bất cứ hình ảnh nào của Lưu Diệc Phi xuất hiện trước công chúng cũng luôn ngây thơ, trong trẻo, tươi tắn khiến người đối diện khó có thể rời mắt.

Ngôi sao Hoa ngữ Lưu Diệc Phi (sinh năm 1987) được biết đến với vai Vương Ngữ Yên trong “Tân Thiên Long Bát Bộ” và Tiểu Long Nữ trong “Thần điêu đại hiệp”; nổi tiếng với danh xưng "Thần tiên tỷ tỷ" trong ngành giải trí Hoa ngữ vì hình ảnh dịu dàng, thanh nhã. Hiện nay cô mang quốc tịch Mỹ.

Cô cô trong "Thần điêu đại hiệp" dựng từ nguyên tác của nhà văn Kim Dung
Cô cô trong "Thần điêu đại hiệp" dựng từ nguyên tác của nhà văn Kim Dung

Thuở bé, Lưu Diệc Phi chơi piano, múa và hát rất tốt. Năm 10 tuổi, cha mẹ ly hôn, mẹ đã đưa cô sang Mỹ và theo học Trung học Louis Pasteur Middle School 67, New York. Lưu Diệc Phi có kết quả học tốt nên đã được học vượt nhiều lớp để lên học trung học. Năm 2002, Lưu Diệc Phi trở về Trung Quốc với mong ước trở thành diễn viên. Tháng 9 năm 2002, cô thi đỗ vào khoa Biểu diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khi mới 15 tuổi. Lưu Diệc Phi trở thành sinh viên trẻ nhất trong lịch sử của trường và tốt nghiệp vào tháng 7 năm 2006.

Vai tiểu thư Vương Ngữ Yên trong “Tân Thiên Long Bát Bộ” đóng cùng Lâm Chí Dĩnh đã khiến khán giả của điện ảnh Hoa ngữ không thể quên được cái tên Lưu Diệc Phi - "công chúa pha lê" hay "mỹ nhân cổ trang" nổi danh từ đây. "Thần tiên tỷ tỷ" phim cổ trang Lưu Diệc Phi lập tức được xếp vào hàng ngôi sao ở Trung Quốc.


Vẻ đẹp ngây thơ không tì vết
Vẻ đẹp ngây thơ không tì vết

Vai Tiểu Long Nữ (trong “Tân Thần điêu đại hiệp”) đóng cùng Huỳnh Hiểu Minh trùng với thời điểm tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh của Lưu Diệc Phi. “Tân Thần điêu đại hiệp” vượt qua phim “Thất kiếm”, trở thành phim truyền hình có tỉ suất người xem cao nhất châu Á hồi năm 2006.

Bước ngoặt năm 2008 khi Lưu Diệc Phi được đóng “Vua Kung Fu” cùng với Lý Liên Kiệt và Thành Long càng khẳng định vị thế và sự nghiệp của cô. Đây là bộ phim nói tiếng Anh đầu tiên của Diệc Phi, với kinh phí lên tới 70 triệu dollar.

Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi tái ngộ tại Thụy Sĩ
Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi tái ngộ tại Thụy Sĩ 

Mới đây, Lưu Diệc Phi và Huỳnh Hiểu Minh vừa có dịp hội ngộ khi tham gia một sự kiện được tổ chức tại Thụy Sĩ. Khi trả lời phỏng vấn, Huỳnh Hiểu Minh dành khá nhiều lời khen ngợi cho Cô Cô trong “Thần điêu đại hiệp” năm xưa.

Ngoài các vai diễn điện ảnh và truyền hình, Lưu Diệc Phi còn có thêm “vốn liếng” là 2 albums và 1 single và đĩa đơn: Lưu Diệc Phi (hãng Sony BMG Music Entertainment Hong Kong limited) và All my words (hãng Sony Music); single và đĩa đơn tiếng Nhật Mayonaka no Door (hãng Sony Music).


Lưu Diệc Phi từng một thời được chọn là một trong tứ đại hoa đán của Trung Quốc bên cạnh Lý Băng Băng, Trần Hảo và Huỳnh Thánh Y.

Tuy nhiên, gần đây, ở tuổi 31, khi nhan sắc có phần xuống cấp, một vài tấm hình lộ rõ nhược điểm nụ cười hở lợi và quá lâu chưa thấy Lưu Diệc Phi có thêm vai diễn đình đám nào khiến vị trí của “Thần tiên tỷ tỷ” đang dần lung lay, chênh vênh giữa vị trí tiểu hoa đán và đại hoa đán.

"Thần tiên tỷ tỷ" đã mất vẻ thanh xuân
"Thần tiên tỷ tỷ" đã mất vẻ thanh xuân 

Nhan sắc bình thường của Lưu Diệc Phi ở tuổi 31
Nhan sắc bình thường của Lưu Diệc Phi ở tuổi 31

Công chúng tiếc nuối sự ngây thơ, trong trẻo ngày nào
Công chúng tiếc nuối sự ngây thơ, trong trẻo ngày nào