Những năm gần đây thuê bao truyền hình trả tiền truyền thống tăng trưởng chậm, với mức tăng hàng năm từ 4-5%, doanh thu tăng 6-7%. Còn thuê bao truyền hình OTT tăng trưởng mạnh cả về nhu cầu sử dụng và doanh thu, với tốc độ tăng trưởng tới 50%/năm.
VietTimes
– Nghị định 06 về phát thanh, truyền hình đã được Bộ Thông tin & Truyền thông
chấp bút và Chính phủ ban hành từ năm 2016. Trong 4 năm qua, ngành phát thanh,
truyền hình đã có nhiều thay đổi với sự xuất hiện của những “người chơi” mới,
những kiểu truyền hình mới. Thực tiễn này đặt ra yêu cầu phải có những sửa đổi
đối với Nghị định 06/2016/NĐ-CP.
VietTimes -- Trong khuôn khổ hội thảo "Chuyển đổi số trong lĩnh vực truyền hình và dịch vụ nội dung số - Kinh nghiệm quốc tế và góp ý cho xây dựng pháp luật đối với Việt Nam", đại diện Hiệp hội Truyền hình trả tiền (VNPayTV) cho rằng Dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định 06/2016/NĐ-CP "đang đi theo một hướng rất tích cực".
VietTimes – Hội Truyền thông số Việt Nam VDCA vừa phối hợp với Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số trong lĩnh vực truyền hình và dịch vụ nội dung số - Kinh nghiệm quốc tế và góp ý cho xây dựng pháp luật đối với Việt Nam” tại Hà Nội sáng ngày 14/5.
VietTimes – Cùng với các tên tuổi nước ngoài như
YouTube, Netflix, Iflix, nhiều “ông lớn” trong nước đầy tiềm lực như VTV, VTC,
K+, SCTV đến các doanh nghiệp nội như FPT Telecom, VNPT, BHD, Galaxy,… đều đã
tham gia vào cuộc “đua” cung cấp các sản phẩm OTT truyền hình phục vụ người
dùng dù phía trước còn tương đối "mịt mờ" về hướng đi.
Một số đơn vị truyền hình của Việt Nam như VTC, VTVcab, K+, SCTV đang chuyển dịch mạnh mẽ sang cung cấp nội dung và khai thác kinh doanh trên môi trường số.
VietTimes -- Các nội dung số như video, nhạc trực tuyến phải được biên tập, biên dịch theo quy định của Luật Báo chí và nhà cung cấp phải đảm bảo tỷ lệ số lượng chương trình trong nước trong tổng số chương trình cung cấp trên dịch vụ theo yêu cầu trên mạng Internet không thấp hơn 30%.
VietTimes -- Báo
cáo, tài liệu, thậm chí là các văn bản có dấu Mật được chụp và chia sẻ qua
các ứng dụng OTT vốn rất sẵn trên điện thoại, máy tính... Do vậy, không ít thông
tin và bí mật của doanh nghiệp, tổ chức đã bị phát tán theo một cách thức vô
cùng “hớ hênh”, xuất phát từ sự vô tư khi sử dụng OTT của người
dùng,
VietTimes -- Trong tuyên bố vừa phát đi hôm nay, Yahoo cho biết sẽ khai tử ứng dụng Messenger vào ngày 5/8 tới. Hiện tại, trang chủ của Yahoo đã ngừng cung cấp các phiên bản Messenger cũ, nhưng đại diện của hãng khẳng định sau thời điểm kể trên người dùng sẽ không thể đăng nhập và gửi tin nhắn qua Yahoo Messenger nữa.