Hoa hậu Khánh Vân kể lại chuyện suýt bị xâm hại tình dục

VietTimes – Hoa hậu Khánh Vân nhắc lại chuyện suýt bị xâm hại. “Mọi người chỉ muốn nói lên những gì người khác muốn nghe, còn tôi muốn nói lên sự thật. Tôi không thể chấp nhận có những em bé gái đã bị chính cha đẻ, ông nội, người thân xâm hại tình dục…” – Hoa hậu Khánh Vân nói.
Vì đã từng suýt là nạn nhân, nên hoa hậu Khánh Vân quyết tâm đồng hành cùng các em gái không may bị xâm hại tình dục (Ảnh: Nguyễn Long)
Vì đã từng suýt là nạn nhân, nên hoa hậu Khánh Vân quyết tâm đồng hành cùng các em gái không may bị xâm hại tình dục (Ảnh: Nguyễn Long)

Trong quãng thời gian dịch bệnh COVID-19 đang căng thẳng, hầu như tất cả các dự án công việc xã hội đều đang dừng lại. Nhưng, ngày hôm nay, hoa hậu Khánh Vân vừa công bố sẽ chính thức đồng hành với các em gái không may gặp nạn bị xâm hại tình dục.

Hoa hậu Khánh Vân đã chia sẻ câu chuyện chính cô đã từng là nạn nhân bất thành của xâm hại tình dục. Đây chính là lý do cô quyết định khởi động dự án đồng hành cùng các em gái không may là nạn nhân của xâm hại tình dục tại Việt Nam.

“Ngay khi chiếc xe chạy chừng 3 phút, tôi đã cực kỳ hối hận khi bước lên. Tôi ngửi thấy mùi rượu nồng nặc. Phía trước không thể thấy đường, chỉ có ánh đèn vàng, một bên là những cụm cây, một bên là biển hay núi gì đó. Thực sự, tôi đã rất sợ!” – Hoa hậu Khánh Vân chia sẻ.

Video hoa hậu Khánh Vân chia sẻ về lần suýt thành nạn nhân của xâm hại tình dục (Nguồn: Unimedia)

Hoa hậu Khánh Vân chia sẻ đã từng là nạn nhân của một vụ xâm hại bất thành, cô đã phải vượt qua nỗi sợ bằng cách tự bảo vệ bản thân như đi học boxing, Muay Thái, để thêm tự tin và có thể bình tĩnh xử trí những khi gặp phải chuyện bất công.  

“Vân có rất nhiều tình cảm khi nhắc đến người thân, những người yêu thương, nhưng với vấn đề xã hội, Vân rất phẫn nộ, đặc biệt là vấn đề đối với phụ nữ, trẻ em và những người yếu thế” – Hoa hậu cho biết.

Một trong những vấn đề khiến Khánh Vân trăn trở chính là vấn nạn xâm hại tình dục ở trẻ em gái. Bằng chính những điều đã xảy ra với bản thân, bằng sự cảm thông và yêu thương, Hoa hậu Khánh Vân quyết định sẽ thực hiện dự án cộng đồng liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em gái vị thành niên.

Hoa hậu Khánh Vân đồng hành cùng các em gái không may bị xâm hại tình dục
Hoa hậu Khánh Vân đồng hành cùng các em gái không may bị xâm hại tình dục

Cụ thể, Hoa hậu Khánh Vân sẽ đồng hành cùng ngôi nhà OBV – Nhịp cầu hạnh phúc, là tổ chức giải cứu, nuôi dưỡng và hỗ trợ xây dựng tương lai cho những trẻ đã bị xâm hại tình dục, hoặc có nguy cơ cao trở thành nạn nhân khai thác tình dục trẻ em tại Việt Nam.

Hoa hậu Khánh Vân đã đến thăm các trẻ em gái đang sống tại ngôi nhà OBV và tìm hiểu, chia sẻ câu chuyện của những trường hợp bị xâm hại tình dục.

Hoa hậu bức xúc: “Những nỗi đau cứ lặp đi lại hoài, mình không đứng lên nói tiếng nói, mình không đứng lên tự bảo vệ mình, thì mình sẽ mãi mãi chấp nhận cái đau khổ đó và không thoát ra được. Mình không chấp nhận những người đó vẫn sống nhởn nhơ trong khi đã đem lại đau khổ cho người khác”.

Hoa hậu Khánh Vân vượt qua nỗi sợ bằng cách tự bảo vệ bản thân mình, đi học boxing, Muay Thái
Hoa hậu Khánh Vân vượt qua nỗi sợ bằng cách tự bảo vệ bản thân mình, đi học boxing, Muay Thái 


Đồng thời, hoa hậu Khánh Vân hy vọng các trẻ em gái và phụ huynh cùng đồng hành với cô và OBV, tạo nên tiếng nói chung để bảo vệ nhau:

“Dù có chuyện gì xảy ra, dù khó khăn thế nào, Vân chắc chắn một điều, Vân luôn đồng hành với mọi người, luôn bên cạnh mọi người, Vân mong các bạn sẽ đến với mình, biến nghịch cảnh thành sức mạnh, hãy vượt qua để có tương lai tốt đẹp, vì tất cả chúng ta, tất cả chị em phụ nữ đều xứng đáng có được hạnh phúc” - Hoa hậu Khánh Vân nói. 

Hiện, Hoa hậu Khánh Vân đang trong giai đoạn tập luyện chuẩn bị cho cuộc thi Miss Universe 2020.

Hoa hậu Khánh Vân chia sẻ ngay cả bố mẹ cũng chưa biết câu chuyện về lần cô suýt bị xâm hại
Hoa hậu Khánh Vân chia sẻ ngay cả bố mẹ cũng chưa biết câu chuyện về lần cô suýt bị xâm hại


Hòa Bình -
Photo: Nguyễn Long, Video: Unimedia