9 sự kiện thế giới đáng chú ý năm 2018

VietTimes -- Năm nay có rất nhiều sự kiện quan trọng cùng những khám phá lớn. Có thể nói 2018 là một năm khá thành công trong hầu hết mọi lĩnh vực. Hãy cùng nhìn lại 365 ngày qua thế giới đã thay đổi như thế nào.

1. Giải thưởng Nobel về sinh lý học và y khoa

Ảnh: BrightSide.
 Ảnh: BrightSide.

Giải thưởng Nobel về Sinh lý học và Y khoa 2018 đã được trao cho James P. Allison và Tasuku Honjo với phát hiện liệu pháp điều trị ung thư bằng cách ức chế điều hòa miễn dịch tiêu cực. Các nhà khoa học đã nghiên cứu cách thức các khối u ung thư đánh lừa hệ thống miễn dịch. Điều này cho phép họ tạo ra một liệu pháp chống ung thư hiệu quả.

2. Bộ phim có doanh thu cao nhất

Ảnh: BrightSide.
 Ảnh: BrightSide.

Avengers: Infinity War là bộ phim có doanh thu “khủng” nhất  trong năm 2018. Hiện tại, bộ phim này đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, sau Avatar, Titanic Star Wars: The Force Awakens.

3. Yanny hay Laurel

Ảnh: BrightSide.
Ảnh: BrightSide.

Vài năm trước, cộng đồng mạng xôn xao tranh cãi về ảo ảnh thị giác khiến chiếc váy xanh đen hóa thành vàng trắng. Năm nay, một cuộc tranh luận khác nổ ra về ảo ảnh âm thanh “Yanny or Laurel”. Clip âm thanh được đăng tải trên tài khoản Twitter của blogger Cloe Feldman. Hãy nghe thử tại đây.

4. FIFA World Cup 2018

Ảnh: BrightSide.
 Ảnh: BrightSide.

World Cup 2018 tại Nga đã thu hút 6,8 triệu khách du lịch đến xem các trận cầu đỉnh cao trên sân vận động. Theo ước tính, trung bình cứ 4 người tham dự thì có 4 phụ nữ. 576.000 chiếc hotdog đã được tiêu thụ trong 31 ngày của giải đấu.

Đội tuyển Pháp đã trở thành nhà vô địch năm nay, lần thứ 2 kể từ khi World Cup được tổ chức. Chúng ta nhớ về World Cup không chỉ vì những trận đấu mãn nhãn mà còn vì những trò đùa, và những cổ động viên quá khích đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.

5. Bức tranh “Girl with Balloon” của Banksy

Ảnh: BrightSide.
 Ảnh: BrightSide.

Vào đầu tháng 10, tác giả bức tranh, nghệ sĩ graffiti bí ẩn gười Anh Banksy đã tự hủy bức tranh ngay sau khi nó được chốt lệnh bán tại một cuộc đấu giá ở London. Sau đó, họa sĩ đã đăng một đoạn video giải thích rằng anh đã đặt máy hủy tài liệu vào khung của bức tranh từ vài năm trước.

6. Bức ảnh đầu tiên từ sao Hỏa

Ảnh: BrightSide.
 Ảnh: BrightSide.

Vào 26.11.2018, NASA InSight đã hạ cánh thành công trên bề mặt Sao Hỏa và gửi về những hình ảnh đầu tiên. Ngày 7.12.2018, tàu vũ trụ đã gửi một bản ghi âm tiếng gió trên Sao Hỏa. Sau đó, Cơ quan Vũ trụ châu Âu đã đăng tải một bức ảnh về một miệng núi lửa đầy băng.

7. Ngành công nghiệp thời trang lên tiếng bảo vệ các loài động vật

Ảnh: BrightSide.
 Ảnh: BrightSide.

“Lông xù? Tôi đã tẩy chay nó. Tôi không muốn giết động vật để phục vụ thời trang. Đây là hành động sai trái!”, Donatella Versace tuyên bố. Điều tương tự cũng được thực hiện bởi các hãng nổi tiếng như Chanel và Furla.

8. Đám cưới nổi tiếng

Ảnh: BrightSide.
 Ảnh: BrightSide.

Hôn lễ lớn nhất trong năm là của Hoàng tử Anh quốc Henry và nữ diễn viên Megan Markle. Những đám cưới nổi tiếng khác trong năm 2018 là: Cặp đôi đình đám trong Game of Thrones Kit Harington và Rose Leslie. Một số nhân vật nổi tiếng tổ chức đám cưới nhưng không muốn làm đình đám là diễn viên Hugh Grant hay đạo diễn Quentin Tarantino.

9. Những đứa trẻ của năm

Ảnh: Brightside.
Ảnh: Brightside.

Năm 2018, Eva Longoria, Kirsten Dunst, Jessica Chastain, Rachel McAdams, Khlóe Kardashian và Kylie Jenner đều đã sinh con đầu lòng. Năm nay gia đình Hoàng gia Anh cũng đón thêm một thành viên mới - tiểu Hoàng tử Louis.

Theo BrightSide