YouTube đạt 1,8 tỷ người dùng đăng nhập mỗi tháng

Con số ấn tượng vừa được YouTube đưa ra cho thấy sức hút của nền tảng này là cực kỳ mạnh mẽ.

Tại sự kiện BrandCast 2018 diễn ra ở Radio City Music Hall (Mỹ), CEO YouTube Susan Wojcicki đã đưa ra một tuyên bố khá bất ngờ, rằng nền tảng chia sẻ video trực tuyến hiện đang có 1,8 tỷ người dùng đăng nhập mỗi tháng.

Con số này không bao gồm những người không đăng nhập, điều đó có nghĩa số người sử dụng YouTube thực tế cao hơn nhiều. Tháng 6 năm ngoái, trang chia sẻ video lớn nhất thế giới có 1,5 tỷ người dùng đăng nhập. Chỉ riêng trên TV, người dùng đã xem 150 triệu giờ nội dung YouTube mỗi ngày.

Những con số này chứng tỏ YouTube vẫn đang đóng vai trò rất quan trọng và phạm vi tiếp cận của nó rất lớn. Chắc chắn các nhà quảng cáo và đối tác tiềm năng có mặt tại sự kiện hằng năm của YouTube sẽ cảm thấy rất hài lòng và yên tâm với tuyên bố này.

"Điều cực kỳ quan trọng đối với tôi và mọi người ở YouTube là phát triển dịch vụ một cách có trách nhiệm", Wojcicki cho biết khi nói về khả năng giám sát nội dung không lành mạnh. Theo Engadget, YouTube đã xây dựng "cơ sở hạ tầng và công cụ" để quản lý hiệu quả nền tảng của mình trong năm qua. Bên cạnh đó hãng cũng đưa ra nhiều chính sách chặt chẽ hơn, cam kết thu hút người theo dõi nội dung nhờ sự giúp đỡ của công nghệ học máy (machine learning).

Tuy vậy, bà Wojcicki không tiết lộ được bất kỳ chiến lược mới nào giúp quản lý YouTube tốt hơn trong tương lai.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2480293/youtube-dat-1-8-ty-nguoi-dung-dang-nhap-moi-thang