YouTube đã xóa 8,3 triệu video chỉ trong vòng 3 tháng

YouTube vừa cho biết trong 3 tháng cuối của năm 2017 công ty đã xóa 8,3 triệu video trên nền tảng. Và 80% trong tổng số này đã được xóa bởi máy móc chứ không phải con người, có vẻ như công ty đang quá phụ thuộc vào máy trong việc rà soát nội dung.

Theo thông tin mới nhất, trong 3 tháng cuối của năm 2017 YouTube đã xóa hơn 8,3 triệu video trên nền tảng của mình nhằm giải quyết những nội dung không phù hợp từ những chỉ trích của người dùng.

Phần lớn các video bị xóa đều là ở dạng spam có nội dung người lớn không phù hợp, Công ty đã tuyên bố điều này vào hôm thứ 2 vừa qua trong báo cáo kiểm duyệt hàng quý của mình. Hơn 80% trong tổng số video bị xóa đều được xác định bằng hệ thống máy móc trên nền tảng chứ không phải là con người, điều này chứng tỏ sự phụ thuộc ngày càng tăng của công ty trên trình máy móc, đối với việc cắt giảm những nội dung vi phạm chính sách trang web.

"Chúng tôi đầu tư vào việc học máy giúp tăng tốc độ xóa bỏ ở những khu vực có nguy cơ tiềm ẩn. Thực hiện tại những nơi có số lượng thấp các nội dung cực đoan bạo lực và các khu vực có số lượng spam cao. Chúng tôi cũng đã thuê các chuyên gia toàn thời gian, có chuyên môn về các chủ nghĩa cực đoan bạo lực, chống khủng bố và nhân quyền, đồng thời mở rộng các nhóm chuyên gia trong khu vực của mình", công ty viết trong một bài đăng blog.

Trước đây Giám đốc điều hành Susan Wojcicki của YouTube đã từng nói trong một bài đăng rằng, Google sẽ tăng số lượng người kiểm duyệt nội dung, cũng như các nhân viên khác có khả xem xét nội dung và được đào tạo về thuật toán lên hơn 10.000 người vào năm 2018. Tuy nhiên, có vẻ những phát biểu trên vẫn chỉ là trên lý thuyết, khi vừa qua YouTube bị tố chạy quảng cáo có nội dung phản động và ấu dâm trên video của các công ty lớn như Adidas, Amazon, Facebook và Netflix.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/youtube-da-xoa-8-3-trieu-video-chi-trong-vong-3-thang-166788.ict