YouTube chính thức đóng cửa YouTube Gaming, có thể gây ảnh hưởng lớn tới các streamer game

YouTube khai tử YouTube Gaming vì muốn cộng đồng lớn mạnh hơn.

Như vậy là vào ngày hôm qua 30/5, YouTube đã chính thức đóng cửa YouTube Gaming - nền tảng phát trực tuyến video game hứa hẹn sẽ cạnh tranh với gã khổng lồ Twitch. YouTube cho biết lý do là nền tảng YouTube Gaming này không có mấy người sử dụng, vì vậy nên gộp vào YouTube để phát triển cộng đồng lớn mạnh hơn.

Hiện tại, khi truy cập vào trang web gaming.youtube.com, bạn sẽ được tự động chuyển tới youtube.com/gaming - đây là chủ đề tập hợp toàn bộ video về game trên YouTube. Trong khi đó, ứng dụng YouTube Gaming trên Android và iOS hiện không thể sử dụng được nữa, và chỉ hiện thông báo như dưới đây.

YouTube Gaming là một nền tảng mà Google dùng để thử nghiệm các tính năng mới hỗ trợ người sáng tạo video và stream trực tiếp liên quan đến game. Công ty đã thử nghiệm nhiều tính năng như Game Pages để hỗ trợ tìm kiếm game dễ dàng, hay Super Chat để giúp streamer có thêm nguồn thu nhập từ các khoản donate của người xem.

Việc đóng cửa YouTube Gaming theo như YouTube thì sẽ giúp cộng đồng trở nên lớn mạnh hơn. Nhưng điều đó có thể làm ảnh hưởng đến các streamer và người xem livestream, do có nhiều thay đổi bất tiện.

Đầu tiên là việc người xem sẽ không thể thấy ngay các video livestream hiện có. Thay vào đó, chủ đề game trên YouTube ưu tiên hiển thị các video thông thường, và mục livestream nổi bật nằm ở gần phía cuối.

Giao diện của YouTube cũng khác với YouTube Gaming, khi bạn sẽ không còn thấy giao diện nền tối nữa. Hầu hết các game thủ sẽ thích giao diện nền tối của YouTube Gaming cũ hơn là giao diện kiểu mới này.

Cuối cùng, việc xem YouTube Gaming trên smartphone giờ đây đúng là một rắc rối lớn. Sau khi ứng dụng YouTube Gaming không sử dụng được nữa, có lẽ bạn sẽ phải truy cập ứng dụng YouTube và tìm đến các luồng livestream mong muốn. Tuy nhiên sau khoảng 10 phút, tôi vẫn không thể biết các luồng livestream game nằm ở chỗ nào trong ứng dụng YouTube.

Trên thực tế có khá nhiều streamer Việt Nam vẫn đang livestream game trên nền tảng YouTube Gaming. Một số kênh nổi tiếng có thể có lượng người xem cùng lúc lên đến vài chục nghìn, và đa số người xem vẫn đang sử dụng nền tảng YouTube Gaming.

Việc khai tử YouTube Gaming rất có thể sẽ làm ảnh hưởng đến các streamer này, khiến số lượng người xem sụt giảm. Đồng thời các streamer mới cũng sẽ khó có thể thu hút nhiều người xem hơn.

Theo Trí thức trẻ

http://ttvn.vn/cong-nghe/youtube-chinh-thuc-dong-cua-youtube-gaming-co-the-gay-anh-huong-lon-toi-cac-streamer-game-7201931595853695.htm