YouTube bắt đầu chặn các video độc hại trên kênh YouTube Kids

VietTimes -- YouTube đang chuẩn bị một số thay đổi về chính sách để ngăn chặn sự lây lan của các đoạn phim gây rắc rối nhằm vào trẻ nhỏ. Mọi video được người dùng báo cáo là hiển thị nội dung "không phù hợp về độ tuổi" sẽ bị ẩn đối với người dưới 18 tuổi và với người xem chưa đăng nhập.
Ảnh minh hoạ (Android Authority)
Ảnh minh hoạ (Android Authority)

Mặc dù chính sách mới vẫn dựa quá nhiều vào các thuật toán của YouTube để đánh giá, nhưng YouTube vẫn nhấn mạnh rằng bất kỳ nội dung nào được người sử dụng gắn cờ trực tiếp cũng sẽ được đánh giá bởi một nhóm chuyên gia. Điều này cũng ảnh hưởng đến ứng dụng YouTube Kids, vì bất kỳ video nào phát hiện vi phạm các quy tắc mới sẽ tự động bị chặn khỏi kênh yêu thích của trẻ con.

Nhóm YouTube đã thông báo những thay đổi sau bài viết “Phương tiện” của tác giả James Bridle. Bài đăng đã làm nổi bật các đoạn phim gây tranh cãi nhằm vào lứa tuổi thanh thiếu niên có các nhân vật như chú lợn Peppa, công chúa  Elsa và siêu anh hùng Marvel với những chủ đề bạo lực, đôi khi gợi dục thay vì những nội dung phù hợp với lứa tuổi trẻ thơ.

"Ai đó hoặc một cái gì đó hoặc một sự kết hợp nào đó của con người làm YouTube trở nên đáng sợ, và bị lạm dụng một cách tự động có hệ thống và theo quy mô," Bridle viết.

Bài đăng này đã được trích dẫn rộng rãi trong các bản tin và chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. Đây là một thông tin cần thiết cho bất kỳ bậc cha mẹ có con nhỏ thường xuyên xem YouTube. Mặc dù sức ép của cộng đồng ngày càng tăng, YouTube vẫn tuyên bố rằng những thay đổi về chính sách đã được họ thực hiện trong vài tháng rồi.

Giám đốc điều hành của YouTube, Juniper Downs, nói: "Đầu năm nay, chúng tôi đã cập nhật chính sách loại bỏ những video có nội dung không mang tính giải trí cho gia đình. Những video này hoàn toàn không nằm trong mục đích kiếm lợi nhuận của chúng tôi.”

"Chúng tôi đang trong quá trình triển khai một chính sách mới nhằm giới hạn tuổi tác trong ứng dụng chính của YouTube khi bị gắn cờ. Nội dung hạn chế độ tuổi tự động và không được cho phép trong kênh Trẻ em trên YouTube. Nhóm YouTube được thành lập bởi các bậc cha mẹ cam kết cải tiến ứng dụng thực hiện chính sách này."

Sự thay đổi chính sách của YouTube có vẻ như là một bước đi đúng hướng nhưng tính hiệu quả của nó có cao hay không thì phải dựa chủ yếu vào những báo cáo về vide vi phạm của người dùng.

Bạn nghĩ gì về những thay đổi? YouTube có thể chống lại những đoạn phim “kì cục” này không? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn ở phần bình luận bên dưới.