Yêu cầu giữ hình ảnh Việt Nam thân thiện, an toàn với khách du lịch

VietTimes -- Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp kiểm soát khách du lịch đi qua hoặc đến từ vùng dịch khi về Việt Nam phải cách ly theo quy định. Đồng thời, người làm trong ngành du lịch cần có thái độ văn minh, không phân biệt đối xử với khách đến từ các quốc gia có dịch, giữ hình ảnh Việt Nam thân thiện, an toàn với khách du lịch.
Khách du lịch đến Hà Nội trong những ngày chống dịch COVID-19. Ảnh: Anh Lê
Khách du lịch đến Hà Nội trong những ngày chống dịch COVID-19. Ảnh: Anh Lê

Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa yêu cầu các doanh nghiệp hội viên thường xuyên cập nhật thông tin chính thức về diễn biến của dịch COVID-19 ở trong nước và thế giới và nghiêm túc thực hiện các chỉ thị, hướng dẫn liên quan.

Khi tổ chức các đoàn khách du lịch từ Việt Nam đến các quốc gia cần chú ý không đưa khách đến các khu vực có dịch COVID-19, khu vực hạn chế đi lại theo công bố của chính quyền sở tại và Chính phủ Việt Nam.

Nếu khách du lịch đi qua hoặc đến từ thành phố Daegu, tỉnh Gyeongsangbuk-do và các vùng lân cận khi về Việt Nam phải cách ly theo quy định phòng, chống dịch của Chính phủ Việt Nam.

Các doanh nghiệp tập huấn, hướng dẫn cho các hướng dẫn viên về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và cung cấp thông tin về dịch bệnh tại nước sẽ đến trước khi tổ chức đoàn khách ra nước ngoài. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách.

Khi đón khách du lịch Việt Nam đến từ các quốc gia đang có dịch COVID-19, các công ty lữ hành không đón khách từ các khu vực có dịch, khu vực hạn chế đi lại theo công bố của chính quyền sở tại và Chính phủ Việt Nam.

Hiệp hội cũng đề nghị các doanh nghiệp hội viên khi tổ chức đón các đoàn khách từ các quốc gia có dịch COVID-19 cần chú ý thu thập đầy đủ các tài liệu cần thiết về khách để xác minh khách không thuộc diện đến từ các khu vực nói trên khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.

"Các doanh nghiệp du lịch cần có thái độ văn minh, không phân biệt đối xử với khách đến từ các quốc gia có dịch, giữ hình ảnh Việt Nam thân thiện, an toàn với khách du lịch", Hiệp hội Du lịch Việt Nam lưu ý thêm.