Yemen là cuộc chiến không thể thắng của Ả rập Xê-út

VietTimes -- Ngày 08.02.2019, ngay tức khắc sau cuộc tấn công của Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê-út dẫn đầu, du kích quân Houthi lập tức tiến hành một cuộc phản công lớn bên trong quận Harad thuộc tỉnh Hajjah. Được yểm trợ bằng pháo binh hạng nặng, các chiến binh Ansar Allah đẩy lùi cuộc tấn công của lực lượng Ả rập.
Xạ thủ bắn tỉa Houthi săn đuổi các binh sĩ liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. Ảnh minh họa: Masdar News
Xạ thủ bắn tỉa Houthi săn đuổi các binh sĩ liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. Ảnh minh họa: Masdar News

Phối hợp với hỏa lực tên lửa tự chế, tên lửa chống tăng ATGM và pháo không giật vác vai, lực lượng Houthi đánh chiếm lại một số địa bàn bên trong quận Harad, bị các nhóm vũ trang Yemen của tổng thống Hadi và Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu trong tuần qua.

Trong rất nhiều địa bàn mà lực lượng Houthi tái chiếm lại có thị trấn Shalilah, đồi Khazzan và Al-Hamra. Các tay súng Ansar Allah tiếp tục tấn công nhằm tái chiếm lại toàn bộ quận sau khi bị các đơn vị của liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê-út dẫn đầu giành được quyền kiểm soát địa bàn

Truyền thông lực lượng Houthi công bố một video, ghi lại chiến dịch bắn tỉa mở rộng trong hơn một tháng tiêu diệt sinh lực của Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu. Video ghi lại cảnh các xạ thủ bắn tỉa Houthi tiến hành các cuộc tập kích hỏa lửa trên khắp chiến trường Yemen và lãnh thổ miền nam Ả rập Xê-út.

Lực lượng Houthi sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển tấn công các ninh sĩ của liên minh quân sự vùng Vinh trên vùng biên giới Ả rập Xê út. Video truyền thông Houthi
Cuộc chiến tranh bắn tỉa của Houthi trên chiến trường Yemen. Video truyền thông Houthi