Yahoo Messenger bị khai tử vào 5/8 tới

VietTimes -- Trong tuyên bố vừa phát đi hôm nay, Yahoo cho biết sẽ khai tử ứng dụng Messenger vào ngày 5/8 tới. Hiện tại, trang chủ của Yahoo đã ngừng cung cấp các phiên bản Messenger cũ, nhưng đại diện của hãng khẳng định sau thời điểm kể trên người dùng sẽ không thể đăng nhập và gửi tin nhắn qua Yahoo Messenger nữa.
Tất cả các ứng dụng Messenger trên Windows, Mac, Android và iOS đều sẽ bị khai tử sau mốc thời gian trên.
Tất cả các ứng dụng Messenger trên Windows, Mac, Android và iOS đều sẽ bị khai tử sau mốc thời gian trên.

Sinh ra từ cuối thập niên 1990 với biểu tượng ban đầu là chữ "Y!" kinh điển, ứng dụng Yahoo Messenger đã trở thành lựa chọn ưa thích của các nhà đầu tư chứng khoáng phương Tây cũng như người dùng tại nhiều nước châu Á Thái Bình Dương, trong đó có bao gồm Việt Nam.

Tuy nhiên, với sự trỗi dậy mạnh mẽ của Facebook cùng nhiều ứng dụng OTT trên di động, Yahoo Messenger ngày càng ít người sử dụng và đến nay đã bị thay thế bởi một sản phẩm cùng tên nhưng có nhiều tính năng cao cấp hơn, hoạt động trên nhiều nền tảng hơn.

theo dự kiến của Yahoo thì công ty này sẽ ngừng hoạt động Yahoo Messenger để chuyển sang một dịch vụ Messenger mới trực tiếp trên nền Web, và đặc biệt là trong Yahoo Mail.